“Hiện Khu công nghệ cao (CNC) Hòa Lạc đã có đủ điều kiện thu hút đầu tư về cơ sở hạ tầng, chính sách ưu đãi, thủ tục hành chính” - Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Phạm Đại Dương nhấn mạnh tại Hội nghị giao thương châu Á 2016 tổ chức sáng 16/8 tại Hà Nội.

Sự kiện do Ban quản lý Khu CNC Hòa Lạc và Hiệp hội các Khu CNC châu Á - (ASPA) tổ chức. Ước tính có 36 doanh nghiệp nước ngoài đến từ các quốc gia và vùng lãnh thổ (như Hàn Quốc, Đài Loan…) và 90 doanh nghiệp trong nước tham gia sự kiện này.

Thứ trưởng Phạm Đại Dương (hàng đầu, thứ 5 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và doanh nghiệp dự Hội nghị giao thương châu Á 2016. Ảnh: Hằng Lê
Thứ trưởng Phạm Đại Dương (hàng đầu, thứ 5 từ phải sang) chụp ảnh lưu niệm với các đại biểu và doanh nghiệp dự Hội nghị giao thương châu Á 2016. Ảnh: Hằng Lê

Đây là lần thứ ba Khu CNC Hòa Lạc tổ chức Hội nghị Giao thương châu Á. Điều này được đánh giá là thể hiện tiềm năng lớn của thị trường Việt Nam đối với doanh nghiệp nước ngoài, đặc biệt là gần đây, khi sự đổi mới rất mạnh của Chính phủ giúp thúc đẩy phát triển các doanh nghiệp, trong đó có doanh nghiệp KH&CN.

Thứ trưởng bày tỏ: “Với sự phát triển của Khu CNC Hòa Lạc, chúng tôi rất hy vọng trong thời gian tới, các doanh nghiệp của nước ngoài cũng như doanh nghiệp Việt Nam có cơ hội tìm hiểu nhau để đi đến những hợp đồng kinh tế và sự kết hợp trong đầu tư. Chúng tôi cũng có mục tiêu thu hút dự án của nước ngoài thuộc các doanh nghiệp nước ngoài đầu tư trong Khu CNC Hòa Lạc”.

“Song hành với kế hoạch phát triển của Khu CNC Hòa Lạc hiện nay, chúng tôi tiếp tục tập trung vào xây dựng cơ sở hạ tầng, cải cách thủ tục hành chính và xây dựng điều kiện ưu đãi tốt cho các dự án đầu tư vào Khu CNC Hòa Lạc” – Thứ trưởng Phạm Đại Dương cho biết.

Hội nghị Giao thương châu Á sẽ đi cùng với chương trình xúc tiến đầu tư của Khu CNC Hòa Lạc năm 2016. Theo kế hoạch, hết năm nay, Khu CNC Hòa Lạc sẽ hoàn thành công tác giải phóng mặt bằng.