Chiều 19/2, vòng II của cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã chính thức diễn ra tại Đại học Sư phạm Hà Nội với 10 đội thi tham gia thuyết phục nhà đầu tư bằng cách thuyết trình và trả lời các câu hỏi phản biện.


Theo Ban tổ chức, vòng II cuộc thi "Khởi nghiệp cùng Kawai 2017" có rất nhiều sự thay đổi so với các năm trước. Nhằm hỗ trợ các đội thi tăng tốc khởi nghiệp, kiểm chứng và phát triển nhanh đề án, Ban tổ chức đã tạo điều kiện cho Top 15 được tham gia vòng 2.1 - phát triển sản phẩm và chiến lược. Dựa vào chất lượng đề án và quá trình kiểm chứng sản phẩm trên thị trường, Hội đồng Ban giám khảo đã chọn ra 10 đội thi xuất sắc nhất bước vào vòng 2.2 - xây dựng kế hoạch marketing & sale và tham gia buổi thuyết phục nhà đầu tư.

Vòng II diễn ra dưới hình thức thuyết phục nhà đầu tư với phần phản biện gay cấn. Những câu hỏi chất vấn từ phía Hội đồng Ban giám khảo và các đội bạn được đưa ra ngay sau khi các nhóm lên thuyết trình.

Đại diện nhóm Mubahi lên thuyết trình về sản phẩm của mình
và trả lời câu hỏi của Ban tổ chức.

Ông Trần Trọng Thành - Chủ tịch HĐQT công ty Vinapo, thành viên Ban giám khảo - đánh giá: "10 nhóm tham gia buổi thuyết phục nhà đầu tư năm nay có trình độ chênh lệch nhau nhiều. Tôi đánh giá cao những đội có người làm công nghệ; còn một số đội lấy ý tưởng của người khác về sau đó đi làm marketing thì tính bền vững sẽ rất kém".

Có thể kể đến một số đội nổi bật về công nghệ như đội Mubahi- Mũ bảo hiểm thông minh giới thiệu hộp thiết bị thông minh do chính sinh viên Đại học Bách Khoa thiết kế, có thể đính vào mũ bảo hiểm để cảm ứng phát hiện tai nạn, thông báo đến người thân. Thiết bị này còn có các tính năng điện thoại, đọc tin nhắn, chỉ đường... handfree để giúp lái xe an toàn hơn.

Sản phẩm của đội Itbee- Intelligent Bee - là một trang giới thiệu việc làm giúp người dùng không những tìm được công việc mong muốn mà còn kiếm được tiền nhờ giới thiệu bạn bè. Đây được xem là một công cụ rất thích hợp với các bạn trẻ mới ra trường mong muốn tìm việc.

Tham gia vòng thuyết phục nhà đầu tư còn có các đội Quick.Silver - Ứng dụng di động mua hàng xách tay toàn cầu"; 9Slide - Khóa học thiết kế dành cho thuyết trình và truyền thông;Pentomino - Sáng tạo cùng bé...
Các thành viên ban giám khảo.

Ban tổ chức cho biết, đề án của các nhóm sẽ được đánh giá dựa trên ba tiêu chí: Chất lượng đề án, kế hoạch marketing & sales và sự thể hiện trong buổi thuyết phục nhà đầu tư. Sau đó, hội đồng sẽ chọn ra 5 đề án có tính khả thi cao, mang lại lợi ích cho xã hội để đầu tư. Kết quả này sẽ được công bố sớm nhất có thể.

"Khởi nghiệp cùng Kawai" là cuộc thi ý tưởng kinh doanh dành cho sinh vên, được tổ chức thường niên từ năm 2006 dưới sự tài trợ của Quỹ học bổng Kawai, Nhật Bản. Sau 11 năm tổ chức, "Khởi nghiệp cùng Kawai" đã góp phần tạo nên phong trào khởi nghiệp trong các trường đại học trên cả nước và truyền cảm hứng cho thế hệ trẻ phát huy tiềm năng sáng tạo, xây dựng nên các đề án kinh doanh xuất sắc.