Khoa học chỉ ra Amber Heard là có khuôn mặt đẹp nhất; Thời gian sửa cáp quang biển Liên Á bắt đầu từ hôm nay... là một trong những tin khoa học công nghệ đáng chú ý sáng 15/7.

Xử phạt 160 triệu đồng 2 công ty phát tán tin nhắn rác

Bộ Thông tin và truyền thông vừa quyết định xử phạt hành chính với Công ty TNHH Công nghệ thương mại và Truyền thông Tam giác và Công ty CP đầu tư An Hưng Phát do phát tán tin nhắn rác và bán SIM đăng ký sẵn thông tin. Mức xử phát với 2 công ty này là 160 triệu đồng. Ngoài ra 2 cá nhân khác cũng bị xử phát 15 triệu đồng do có hành vi bán SIM thuê bao và thiết bị đầu cuối không đúng loại SIM đã được đăng ký thuê bao của người khác. (XEM THÊM)

Facebook thử nghiệm ứng dụng đọc báo trên tin nhắn Messenger

Facebook vừa cho ra mặt dịch vụ hỗ trợ đọc báo tức thì (Istant Articles) trên ứng dụng di động của Messenger. Ứng dụng này cho phép những nhà cung cấp tin tức trực tiếp đưa sản phẩm tới người dụng. Nhờ vậy, khi một bài báo được người đọc lựa chọn nó sẽ xuất hiện trong Messenger tương tự như cách nó hiển thị trên ứng dụng Facebook. (XEM THÊM)


Facebook phải bật tính năng Safety Check sau khủng bố ở Pháp

Thêm 1 lần nữa, Facebook đã phải bật tính năng Safety Check tại Nice sau vụ thảm sát ngày hôm qua tại nước Pháp. Safety Check là tính năng của Facebook thường chỉ được sử dụng cho các trường hợp thảm họa tự nhiên, như động đất hay sóng thần. Tuy nhiên, tính năng thông báo an toàn này ngày càng được sử dụng nhiều hơn sau những vụ tấn công khủng bố đẫm máu. (XEM THÊM)


Nhiều người Việt Nam đã sử dụng tính năng Safety Check.

Bắt đầu sửa cáp quang biển Liên Á từ 15/7

Tuyến cáp quang biển Liên Á (IA) theo hai hướng đi Hồng Kông và đi Mỹ đã gặp sự cố đứt cáp từ ngày 27/6. Theo dự kiến, việc sửa chữa tuyến cáp này sẽ diễn ra từ ngày 12/7 đến 19/7. Tuy nhiên, theo thông cáo phát đi từ 1 nhà mạng sử dụng tuyến cáp quang này cho biết, việc sửa chữa sẽ bắt đầu từ 15/7 đến khoảng 7h ngày 20/7. Quá trình sửa chữa sẽ làm mất toàn bộ dung lượng đi trên tuyến cáp Liên Á, khiến việc truy cập internet ra hướng quốc tế sẽ chậm lại. (XEM THÊM)


Hơn 150 doanh nghiệp quốc tế tham gia VIETNAM ICT COMM 2016

Triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam (VIETNAM ICT COMM 2016) lần đầu tiên được tại Việt Nam diễn ra từ ngày 20 - 22/7 tại Hà Nội. Triển lãm quy tụ gần 150 doanh nghiệp từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ như Nhật Bản, Hàn Quốc, Ấn Độ,…Đây là cơ hội giới thiệu, quảng bá cho ngành ICT Việt Nam, để các doanh nghiệp trình diễn công nghệ, dịch vụ, tư vấn cũng như tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà sản xuất giao lưu, chia sẻ thông tin, hỗ trợ nhau phát triển, mở rộng thị trường. (XEM THÊM)


Họp báo ra mắt triển lãm quốc tế về sản phẩm, dịch vụ viễn thông – công nghệ thông tin và truyền thông Việt Nam. (Ảnh: Doãn Đức/Vietnam+)

Khoa học chỉ ra mỹ nữ có gương mặt đẹp nhất thế giới

Tiến sĩ Julian De Silva, nhà phẫu thuật thẩm mỹ hàng đầu ở Anh xây dựng bản đồ gương mặt, tỷ lệ sử dụng số Phi của người Hy Lạp làm mộc so sánh để xác định gương mặt đẹp. Theo đó, tỷ lệ được rút ra dựa trên 12 điểm quan trọng như môi, mũi, long mày, trán và hình dáng mặt. Theo bản đồ này, Amber Heard đứng đầu danh sách những mỹ nữ có gương mặt đẹp nhất thế giới. (XEM THÊM)


Nữ diễn viên Amber Heard có gương mặt đẹp hoàn hảo. Ảnh: Cavendish Press.

Ứng dụng KHCN tạo sức bật cho sản xuất nông nghiệp

Theo Sở NN&PTNT Hà Nội từ đầu năm đến nay, nông nghiệp Hà Nội đã đạt mốc tăng trưởng 2,1% so với cùng kỳ năm 2015. Ngoài ra, các sản phẩm không chỉ chuyển dịch theo hướng cơ cấu cây trồng, vật nuôi mà còn được ứng dụng mạnh mẽ KHCN. Kết quả nghiên cứu khoa học đã được áp dụng vào quy trình sản xuất một số giống cây ăn quả đặc sản, giống lúa lai năng suất cao cho vùng ngoại thành. (XEM THÊM)

Nga muốn hiện thực dịch chuyển tức thời trong 20 năm tới

Tổng thống Vladimir Putin vừa giới thiệu về kế hoạch mang tên Sáng kiến Công nghệ Quốc gia trong 20 năm tới của chính phủ Nga với vốn đầu tưu lên tới 205 triệu USD nhằm ứng dụng vật lý lượng tử và các thành tựu của công nghệ lượng tử. Nếu thành công, ứng dụng này có thể hiện thực hóa giấc mơ dịch chuyển tức thời. (XEM THÊM)


Một số công nghệ ngày nay là giấc mơ của những bộ phim viễn tưởng từ thế kỉ trước. Ảnh: Youtube.