"Bay vào không gian" là chủ đề của Ngày hội STEM được tổ chức tại Trường THCS Nguyễn Phong Sắc, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội sáng 31/1.

Ngày hội STEM được tổ chức dưới sự chủ trì của Phòng Giáo dục và Đào tạo quận Hai Bà Trưng, Hà Nội, cùng với sự hỗ trợ của Liên minh STEM.

Các em học sinh thuộc Câu lạc bộ robot Trường THCS Nguyễn Phong Sắc thi tài trình diễn robot. Ảnh: Đ. Dung

Phát biểu tại buổi lễ khai mạc, Hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Phong Sắc cho biết, ngày hội là dịp để học sinh thể hiện những kết quả của một quá trình tìm tòi, vận dụng, khám phá, trải nghiệm sáng tạo những kiến thức đã học được từ các môn học trong nhà trường; đồng thời tạo ra một sân chơi để học sinh có hứng thú với tìm tòi, nghiên cứu khoa học, tích cực vận dụng kiến thức khoa học vào thực tiễn cuộc sống.

"Đây cũng là cơ hội để học sinh Trường THCS Nguyễn Phong Sắc được trang bị thêm những kiến thức kỹ năng cần thiết liên quan đến các lĩnh vực khoa học, công nghệ, kỹ thuật, toán học. Qua sân chơi này, học sinh được trang bị thêm những kỹ năng phù hợp như kỹ năng tư duy phản biện, giải quyết vấn đề; kỹ năng trao đổi và cộng tác; tính sáng tạo và kỹ năng phát kiến; kỹ năng làm việc theo dự án; kỹ năng thuyết trình...." - hiệu trưởng Trường THCS Nguyễn Phong Sắc nói.

Tham dự Ngày hội STEM "Bay vào không gian", ông Đỗ Hoàng Sơn - Giám đốc Công ty Văn hóa Giáo dục Long Minh cho biết: Qua ngày hội STEM tại Trường THCS Nguyễn Phong Sắc, lần đầu tiên chúng ta đã làm rõ được khái niệm 3 trụ cột của STEM với trường phổ thông, là: STEM theo chương trình và sách giáo khoa; STEM thiết kế và vật liệu tái chế; STEM và robot và các công nghệ liên quan đến thời đại 4.0. Với cách tổ chức như vậy, chúng ta đã phát huy được hết những khả năng của giáo viên cũng như phụ huynh học sinh và là bước quan trọng vì trong thời đại 4.0, việc phổ cập lập trình robot cho tất cả học sinh là rất khả thi. Hi vọng, cuối năm này, toàn bộ giáo viên, học sinh của trường đều ít nhất 1 lần chạm tay vào robot".

Ngày hội có sự tham gia của đông đảo học sinh với các gian hàng do các em tự thiết kế từ các vật liệu tái chế.

Các thầy giáo hứng thú nghe các em học sinh lớp 9 thuyết minh về mô hình nhà thông minh dùng cảm biến chuyển động máy phát điện gió - máy phát điện năng lượng mặt trời.

Học sinh thích thú khi trải nghiệm mô hình đường đua kỳ thú của học sinh lớp 8.

Phụ huynh trải nghiệm dùng sản phẩm son handmade của các em học sinh khối 8.

Mô hìn giàn cây tiết kiệm không gian của học sinh khối 7.