Phát biểu khai mạc Analytica 2017 sáng 28/12, Thứ trưởng Bộ Khoa học và Công nghệ (KH&CN) Trần Việt Thanh cho rằng, triển lãm này là cơ hội để các đơn vị ở Việt Nam tiếp cận công nghệ, thiết bị tiên tiến trên thế giới, tìm đối tác nước ngoài.

Triển lãm quốc tế lần thứ 5 về công nghệ thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán Analytica 2017 được tổ chức tại Trung tâm triển lãm quốc tế Hà Nội, 91, Trần Hưng Đạo. Tham dự lễ khai mạc còn có GS-TSKH Đặng Vũ Minh - Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật Việt Nam, ông Welfgang Maning - Phó đại sứ Đức tại Việt Nam, ông Nguyễn Hữu Thiện - Chủ tịch các phòng thử nghiệm Việt Nam.

Thứ trưởng Trần Việt Thanh phát biểu khai mạc Analytica 2017.

Nhấn mạnh rằng Analytica Vietnam 2017 là cơ hội để các đơn vị trong lĩnh vực thí nghiệm, phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán ở Việt Nam mở rộng hợp tác, đổi mới công nghệ, Thứ trưởng Trần Việt Thanh nhấn mạnh: “Chất lượng của công tác phân tích, giám định, chẩn đoán cần được nâng cao hơn nữa để đáp ứng yêu cầu của cuộc sống như phát hiện nhanh độc tố trong nước, thực phẩm, dư lượng thuốc trừ sâu, cúm gia cầm H5N1, H7N9… Điều này đòi hỏi phải có công nghệ và thiết bị phục vụ phân tích, chẩn đoán hiện đại, có độ chính xác và tin cậy cao. Hầu hết các công nghệ và thiết bị thí nghiệm hiện này đều chưa sản xuất được trong nước, đa số được nhập khẩu từ các nước phát triển”.


Thứ trưởng Trần Việt Thanh (thứ 6 từ trái sang) cùng đại diện các bên cắt băng khai mạc Analytica Vietnam 2017.

GS-TSKH Đặng Vũ Minh kỳ vọng Analytica 2017 sẽ tăng cường hơn nữa sự hợp tác giữa cộng đồng khoa học Việt Nam và thế giới trong lĩnh vực thí nghiệm, khoa học phân tích, công nghệ sinh học và chẩn đoán.

Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày từ ngày 29/3-31/3 với sự tham gia của hơn 120 doanh nghiệp đến thứ 17 quốc gia, vùng lãnh thổ. Trong khuôn khổ sự kiện có các hội thảo song song với sự tham gia của các nhà khoa học đến từ 10 quốc gia.