Hơn 100 đại biểu đến từ nhiều quốc gia trong khu vực đã cùng nhau tham dự diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế được tổ chức tại TP.HCM sáng ngày 7/4.

Sáng 7/4, Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM năm 2016 với chủ đề “Sinh viên hội nhập” đã được tổ chức tại ĐH Quốc gia TP.HCM.

Đây là hoạt động thiết thực nhằm chào mừng cộng đồng kinh tếASEAN (AEC) được thành lập năm 2015. Qua đó, tạo cơ hội giao lưu, học hỏi về học thuật, sáng tạo và tăng cường sự đoàn kết giữa sinh viên các nước ASEAN và châu Á.

Diễn đàn có sự tham gia của 65 đại biểu là sinh viên các trường ĐH trong nước và 35 đại biểu đến từ các quốc gia như: Campuchia, Indonesia, Lào, Nhật Bản, Singapore, Thái Lan, Trung Quốc...

Thông qua diễn đàn, các đại biểu sẽ được giao lưu, chia sẻ các vấn đề đang được cộng đồng quốc tế quan tâm, cùng hướng đến thúc đẩy một cộng đồng kinh tế chung ASEAN và các nước ASEAN +3 hòa bình, thịnh vượng, hợp tác cùng phát triển.

Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM 2016 thu hút được hơn 100 sinh viên đến từ các nước ASEAN và châu Á
Diễn đàn khoa học sinh viên quốc tế TP.HCM 2016 thu hút được hơn 100 sinh viên đến từ các nước ASEAN và châu Á

Ngoài phiên toàn thể, BTC chương trình cũng đã tổ chức các phiên chuyên đề nhỏ, nội dung xoay quanh những vấn đề đang được các bạn sinh viên quan tâm.

Có thể kể đến như chuyên đề về Sáng tạo và nghiên cứu khoa học của sinh viên nhằm chia sẻ hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên các nước; những cơ chế khuyến khích hỗ trợ hoạt động nghiên cứu của sinh viên; giới thiệu những sản phẩm, công trình và gương mặt nghiên cứu khoa học tiêu biểu...

Hoạt động tình nguyện của Sinh viên: Giới thiệu các phương thức tổ chức hoạt động tình nguyện sinh viên các nước; các cơ chế hỗ trợ và vận động nguồn lực cho hoạt động tình nguyện; kết nối các hoạt động tình nguyện sinh viên quốc tế.

Khởi nghiệp và việc làm của sinh viên: Chia sẻ kinh nghiệm cách thức thức khởi nghiệp của sinh viên các nước; các cơ chế hỗ trợ cho hoạt động khởi nghiệp của sinh viên.

Biến đổi khí hậu và Bảo vệ môi trường: Sinh viên các nước cùng trao đổi những hoạt động chung tay bảo vệ môi trường, nâng cao nhận thức về ứng phó và biến đổi khí hậu.

Ngoài ra, khách tham dự diễn đàn còn được đi tham quan, giới thiệu các công trình trọng điểm, các trung tâm khoa học công nghệ và di tích lịch sử tại TP.HCM như: Khu Công nghệ cao, Khu Nông nghiệp Công nghệ cao, Trung tâm Công nghệ Sinh học, Dinh Độc Lập, Bảo tàng Chứng tích Chiến tranh, Chợ Bến Thành, Phố đi bộ Nguyễn Huệ...