Các đối tác có thể thuộc khu vực công hoặc tư, không hạn chế về loại hình dự án đổi mới sáng tạo mà họ cấp vốn (khởi nghiệp, nghiên cứu và phát triển...) hay đối tượng nhận cấp vốn (khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty lớn, trường đại học...).

Chương trình Đối tác đổi mới sáng tạo Việt Nam - Phần Lan (IPP) cho biết, chương trình này đã tìm kiếm các đơn vị tài trợ cho đổi mới sáng tạo (ĐMST) tại Việt Nam.

Tham gia chương trình này, các đơn vị sẽ được chuyên gia chia sẻ về quy trình tài trợ mà IPP đã kiểm nghiệm tại Việt Nam.

Các hoạt động đổi mới sáng tạo được IPP tạo điều kiện hỗ trợ dưới nhiều hình thức.
Các hoạt động đổi mới sáng tạo được IPP tạo điều kiện hỗ trợ dưới nhiều hình thức.

Hỗ trợ này hướng tới các đơn vị đang trong quá trình thiết kế và triển khai các chương trình tài trợ cho ĐMST dành cho doanh nghiệp và các tổ chức khác tại Việt Nam. IPP tìm kiếm từ 5-7 đối tác tài trợ cho ĐMST đến từ cả khu vực công hoặc tư. Thời gian hỗ trợ từ tháng 1 đến tháng 6 năm 2018. Nội dung huấn luyện sẽ được thiết kế riêng theo nhu cầu cụ thể của từng đơn vị được chọn.

Mục tiêu của đợt kêu gọi này là nhằm chuyển giao công cụ tài trợ của IPP (hoặc những phần công cụ có liên quan) cũng như các tri thức về tài trợ cho đổi mới sáng tạo của Tekes cho các tổ chức tài trợ tại Việt Nam có quan tâm. Sau khi được hỗ trợ, các đơn vị sẽ được trang bị tốt hơn để có thể thực hiện thành công các hoạt động tài trợ cho đổi mới sáng tạo tại Việt Nam, tìm được dự án tốt để đầu tư, thực hiện việc đánh giá các dự án minh bạch và công khai, đảm bảo việc thực hiện dự án theo đúng quy trình tài trợ chuẩn.

Hỗ trợ này hướng tới các tổ chức tài trợ cho các dự án đổi mới sáng tạo tại Việt Nam. Các đơn vị tài trợ có thể thuộc khu vực công hoặc tư và không hạn chế về loại hình dự án đổi mới sáng tạo mà họ cấp vốn (khởi nghiệp, nghiên cứu & phát triển, tăng tốc phát triển…) hay đối tượng nhận cấp vốn (khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ, công ty lớn, trường đại học, đơn vị cung cấp dịch vụ công). Các công cụ có thể điều chỉnh được đề phù hợp với nhiều loại hình khác nhau, từ tài trợ không hoàn lại tới cấp vốn vay.

Mỗi đơn vị tham gia cần có tối thiểu 2 chuyên gia chịu trách nhiệm chính về thiết kế và tham gia đầy đủ vào toàn bộ quá trình nhận chuyển giao công cụ.

Các tổ chức quan tâm cần điền mẫu Thư Bảy tỏ quan tâm (đính kèm) và gửi tới địa chỉ grants@ipp.vn trước 24h (giờ Việt Nam) ngày 21/12/2017.

Các đơn vị tham gia nộp hồ sơ xin hỗ trợ sẽ được đánh giá dựa trên nhu cầu và kế hoạch hiện có liên quan tới việc khám phá và triển khai các thực tiễn tài trợ mới, cũng như dựa trên sự liên quan giữa các hỗ trợ của IPP với nhu cầu của các đơn vị này.

Phỏng vấn đánh giá nhu cầu sẽ được thực hiện qua Skype từ ngày 27 - 29/12/2017 và quyết định lựa chọn cuối cùng sẽ được thông báo vào tuần đầu tháng 1/2018.