Hôm nay, iPhone chính hãng đã được nhà phân phối trả hàng tại Việt Nam; Nghiên cứu của nhà khoa học tại ĐH Washington công bố cho thấy da là nơi hấp thụ nhiều nhất chất,... là những tin tức đáng chú ý sáng 11/11.

iPhone chính hãng mở bán ở Việt Nam

Hôm nay, các nhà phân phối chính thức của Apple tại Việt Nam bắt đầu trả hàng cho người đặt trước iPhone 7 và 7 Plus, trong khi hàng xách tay đã về nước từ giữa tháng 9. So với các năm trước, không khí tại các cửa hàng trầm hơn, không còn cảnh người dùng phải xếp hàng chờ đợi từ sáng sớm để mua được iPhone chính hãng. Giá iPhone 7 chính hãng năm nay tương đương với iPhone 6s năm ngoái với mức khởi điểm từ 18,79 triệu đồng cho bản 32GB. Tuy nhiên, giá iPhone 7 Plus cao hơn 6s Plus năm ngoái khi bắt đầu từ 22,29 triệu đồng thay vì 21,79 triệu đồng. (XEM THÊM)
Bảng giá iPhone tại hệ thống cửa hàng Thế giới di động.

Thủ tướng muốn nghe ý kiến trực tiếp từ nhà khoa học

Chiều 10/11, tại trụ sở Văn phòng Chính phủ (VPCP), Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng chủ trì buổi làm việc với lãnh đạo các Viện nghiên cứu kinh tế-xã hội trực thuộc các bộ, các trường đại học, Viện Hàn lâm Khoa học xã hội Việt Nam về cơ chế phối hợp, trao đổi thông tin phục vụ công tác tham mưu, đề xuất các giải pháp phát triển kinh tế-xã hội.

Theo Bộ trưởng Mai Tiến Dũng, Thủ tướng yêu cầu cần phải có cách thức để huy động nguồn lực tri thức từ các viện, trường nghiên cứu. Không thể để một đội ngũ tri thức đông như vậy mà không tham mưu trực tiếp cho Thủ tướng, Chính phủ. Khi có kết quả nghiên cứu, có thể gửi trực tiếp tới Thủ tướng để xem xét, cân nhắc, đánh giá, xử lý mọi vấn đề, đồng thời gửi các Bộ trưởng. (XEM THÊM)

Bộ trưởng, Chủ nhiệm VPCP Mai Tiến Dũng cho biết Thủ tướng muốn nắm thông tin nhanh nhất, chính thức nhất, trực tiếp nhất từ các nhà khoa học.

iPhone 7 phiên bản Donald Trump giá hơn 3.000 USD

Caviar - hãng sản xuất phiên bản iPhone bằng vàng Vladimir Putin – vừa bổ sung thêm vào bộ sưu tập của mình chiếc iPhone 7 có khắc chân dung Tổng thống mới của nước Mỹ ông Donal Trump. Chiếc điện thoại độc đáo này có giá bán khoảng 3.082 USD, rẻ hơn đôi chút so với chiếc “Putin iPhone” (giá khoảng 3.225 USD). Ngoài phần mặt lưng được tùy biến, chiếc “Trump iPhone” này không có điểm khác biệt đáng kể so với iPhone 7 tiêu chuẩn. Caviar không có ý định phát hành rộng rãi sản phẩm này. Thay vào đó, họ chỉ bán theo phương thức đặt hàng. (XEM THÊM)

American Airlines nâng cấp 500 máy bay truy cập internet vệ tinh

Để phục vụ mục tiêu của mình, American Airlines đã ngưng sử dụng dịch vụ internet GoGo (hoạt động trên băng tần Ku) và chuyển sang ủng hộ internet vệ tinh ViaSat. Công nghệ vệ tinh của ViaSat cho phép người dùng lướt web nhanh hơn và truy cập các dịch vụ trực tuyến như Netflix hay YouTube, điều mà với GoGo là rất khó khăn. Việc nâng cấp sẽ bắt đầu vào năm 2017, và phải mất đến 2 năm mới hoàn. Dù chuyển dần sang ủng hộ internet vệ tinh của ViaSat nhưng American Airlines cho biết GoGo vẫn là một đối tác quan trọng của công ty. Bên cạnh đó, công ty cũng đưa ra cảnh báo với GoGo rằng họ có quyền ngưng sử dụng dịch vụ một khi tốc độ của 2Ku không đảm bảo đúng yêu cầu. (XEM THÊM)

Hành khách American Airlines sắp được truy cập Wi-Fi tốc độ cao trên các chuyến bay.

Thử HIV bằng USB

Các nhà khoa học vừa công bố đã chế tạo thành công chiếc USB có khả năng thử chính xác bệnh nhân có mắc HIV hay không. Theo đó, người ta chỉ cần nhỏ một giọt máu vào chiếc USB, nó sẽ tự động phân tích và gửi kết quả tới máy tính, laptop, tablet hoặc smartphone. Sản phẩm này được xem là một đột phá trong giới y học, giúp các bệnh nhân HIV có thể thường xuyên kiểm tra tình trạng bệnh của mình. Điều nay càng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng hơn khi mà y học thế giới đag tiến tới ngưỡng bào chế được vaccine chống AIDS. (XEM THÊM)


5 tỷ USD giao dịch trên Alibaba 1 giờ trong ngày độc thân

Đại diện Alibaba vừa thông báo, trong 1 giờ mở hàng đầu tiên của “Ngày độc thân” hôm nay, đã có hơn 5 tỷ USD được giao dịch trên các trang bán hàng trực tuyến của hãng – gấp hơn 1/3 so với số lượng hàng hóa bán ra trong giờ đầu tiên của “Ngày độc thân” năm ngoái. Đây là sự kiện mua sắm lớn nhất trong năm tại Trung Quốc, là cơ hội để người tiêu dùng mua sắm với mức giá đầy hấp dẫn. Chỉ tính riêng tại Alibaba, lượng hàng hóa được vận chuyển đến khách hàng đã nhiều hơn so với tổng lượng cộng lại từ hai sự kiện giảm giá lớn nhất của nước Mỹ là Black Friday và Cyber Monday. Giá trị hàng bán ra trên các trang web của Alibaba, trong đó có Tmall và Taobao được dự kiến sẽ vượt ngưỡng 20 tỷ USD trong năm 2016; tăng hơn nhiều so với mức 14 tỷ vào năm ngoái. (XEM THÊM)

Các nhân viên Alibaba đóng gói hàng đển chuyển đi

Không khí ô nhiễm gây hại qua da nhiều hơn qua đường thở

John Kissel - chuyên gia môi trường của trường ĐH Washington, vừa công bố nghiên cứu cho thấy da chính là nơi hấp thụ nhiều hóa chất ô nhiễm nhất trong cơ thể. Nghiên cứu cho thấy tốc độ xâm nhập cơ thể thông qua da là khá chậm tuy nhiên với quy mô tiếp xúc cho toàn cơ thể thì đây là một vấn đề lớn. Quá trình tích tụ sẽ dẫn đến lượng hóa chất độc hại tồn tại trong cơ thể ngày càng nhiều hơn. Một nhóm chất hóa học đáng lo ngại là hóa chất gốc Phthalates (THAAL-ayts) được sử dụng nhiều trong dung môi và chất nền trong công nghiệp nhựa. (XEM THÊM)

Sơn móng tay cũng là một nguồn phơi nhiễm phthalates qua da