Người dùng Internet VN sẽ được sử dụng cáp biển nhanh nhất thế giới; Tác giả 15 tuổi bất ngờ gỡ trình duyệt 'made in Vietnam'; Phát hiện đám mây nước đầu tiên ngoài hệ Mặt Trời... là những tin khoa học công nghệ nóng chiều 12/07.

Người dùng Internet VN sẽ được sử dụng cáp biển nhanh nhất thế giới

Sau khi hợp tác chiến lược với TIME dotCom, CMC Telecom tuyên bố sẽ đưa tuyến cáp quang biển FASTER có tốc độ nhanh nhất thế giới với tốc độ truyền tải dữ liệu tới 60TB/giây để cung cấp truyền dẫn cho Việt Nam và sẽ đảm bảo dung lượng Interrnet đi quốc tế.

Tuyến cáp quang biển FASTER vừa được công bố chính thức đi vào hoạt động với tốc độ truyền tải dữ liệu từ 60TB/giây. Hệ thống cáp ngầm dài 9.000 km nối giữa Nhật Bản với bờ biển Tây Mỹ này trở thành đường cáp xuyên Thái Bình Dương đầu tiên được xây dựng hoàn toàn bởi các nhà cung cấp, đó là Google và 5 hãng viễn thông châu Á: Global Transit (Malaysia), China Mobile International, China Telecom Global (Trung Quốc), KDDI (Nhật Bản) và SingTel (Singapore). (XEM THÊM)

Tuyến cáp quang biển FASTER có tốc độ nhanh nhất thế giới với tốc độ truyền tải dữ liệu tới 60TB/giây.

Saigon Innovation Hub hỗ trợ không gian làm việc cho Startup

Trực thuộc trung tâm Tiết kiệm Năng lượng của Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) TP.HCM, Saigon Innovation Hub (SIH) là nơi kết nối các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp để thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp, sáng tạo cho TP. HCM nói riêng và cả nước nói chung.

SILsẽ hỗ trợ không gian làm việc hay tổ chức sự kiện liên quan đến khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo cho các thành phần trong hệ sinh thái khởi nghiệp. Đến với SIH, các startup sẽ có cơ hội kết nối với các cố vấn, nhà đầu tư, các tổ chức tài chính trong và ngoài nước. Nhóm khởi nghiệp có từ 2-4 thành viên, dự án đã trải qua giai đoạn ý tưởng và đang trong giai đoạn phát triển sản phẩm là đối tượng nhận được sự hỗ trợ của SIH. (XEM THÊM)

Không gian co-working. Ảnh: Internet

Tác giả 15 tuổi bất ngờ gỡ trình duyệt 'made in Vietnam'

Sau gần một tuần hứng chịu các đợt tấn công Ddos, Nguyễn Anh Khoa vừa quyết định gỡ bỏ trình duyệt KT Browser và hẹn phát hành lại sản phẩm này khi hoàn thiện.Tuy tạm ngưng dự án, nhưng Nguyễn Anh Khoa cho biết sẽ đưa phiên bản KT Browser 6.0 trở lại trong thời gian tới, sau khi tự tay hoàn tất các đoạn mã còn lại.

Tác giả khuyến cáo người dùng chỉ nên tải KT Browser ở nguồn chính thức. Các bộ cài đặt đang được phát tán nặc danh trên Internet hiện chứa mã độc. (XEM THÊM)

Phiên bản hiện tại của KT Browser đã bị tác giả ngưng phát hành.

Bếp thông minh giúp nướng thực phẩm không bao giờ cháy

Bằng việc kiểm soát được nhiệt độ, chiếc bếp nướng do nhà sáng chế Nguyễn Quang Ngọc chế tạo sẽ giúp thực phẩm không bị cháy khét, tạo ra các chất độc gây ảnh hưởng tới sức khỏe con người. Chiếc bếp nướng do anh Ngọc chế tạo, phần thân bếp ở phía dưới sẽ có các lỗ nhỏ quay đều về các hướng, gần giữa thân có cửa bếp để thay đổi khung đỡ nguyên vật liệu cháy.

Bên trong bếp bao gồm các tầng cách nhau bằng các thanh đỡ gắn với các vỉ theo thứ tự từ dưới lên trên. Cụ thể là vỉ để vật liệu cháy tạo ra lửa, vỉ để tản và tăng nhiệt chống tràn dầu mỡ, dịch dinh dưỡng tràn xuống nguyên vật liệu cháy và vỉ để thực phẩm cần nướng. (XEM THÊM)

Bếp thông minh giúp nướng thực phẩm không bao giờ cháy.

Intel có thể kiếm được 1,5 tỷ USD nhờ iPhone 7

Với việc cung cấp modem cho smartphone mới của Apple, nhà sản xuất chip hàng đầu thế giới có thể bỏ túi khoản doanh thu khổng lồ. Tin đồn về việc Intel sẽ thế chân Qualcomm trong việc cung ứng bộ kết nối mạng di động trên iPhone 7 đã xuất hiện từ cuối năm ngoái. Theo đó, modem Intel 7360 LTE có thể được Apple trang bị cho cả mẫu smartphone và phablet thế hệ tiếp theo.

Ước tính Intel sẽ cung cấp cho công ty công nghệ Mỹ 110 triệu modem LTE. Con số này gấp đôi dự đoán ban đầu và chiếm khoảng 50% tổng lượng iPhone 7 bán ra. Với việc một nửa số di động mới của Apple dùng modem LTE 7360, Intel có thể thu được 1,5 tỷ USD doanh thu bán hàng. (XEM THÊM)

Intel có thể kiếm được 1,5 tỷ USD khi cung cấp modem LTE cho iPhone 7.

Phát hiện đám mây nước đầu tiên ngoài hệ Mặt Trời

Các nhà khoa học phát hiện những đám mây nước trên một sao lùn nâu WISE 0855 bên ngoài hệ Mặt Trời, cách Trái Đất 7,2 năm ánh sáng. Phát hiện này giúp chúng ta hiểu biết thêm về thành phần của những vật thể nằm ngoài hệ Mặt Trời, cũng như hành tinh khí khổng lồ giống sao Mộc.

WISE 0855 có khối lượng gấp 5 lần sao Mộc, nhưng không lạnh bằng sao Mộc. Nhiệt độ trung bình của WISE 0855 khoảng -23 độ C, trong khi sao Mộc là -143 độ C. (XEM THÊM)

Hình ảnh minh họa sao lùn nâu WISE 0855. Ảnh: Joy Pollard.

Phát hiện mã độc trong game Pokémon GO

Các tập tin cài đặt game Pokémon GO dạng *.apk tràn lan trên mạng đã bị hacker đính kèm mã độc.Trong khi game Pokémon GO chưa chính thức được phát hành tại Việt Nam thì nhiều game thủ đã tìm cách cài đặt từ tập tin *.apk trên internet. Tuy nhiên, các nhà nghiên cứu bảo mật cảnh báo rằng, những tập tin *.apk trôi nổi trên mạng tiềm ẩn nhiều rủi ro về mã độc. Khi cài đặt tập tin này lên smartphone, mã độc sẽ gây ảnh hưởng tới thiết bị, thậm chí là nó có thể chiếm điều khiển thiết bị từ xa, theo các nhà nghiên cứu tại ProofPoint. (XEM THÊM)
Pokémon GO đang gây sốt trong thời gian gần đây.

Phương pháp nhận diện tế bào mở đường cho cuộc chiến chống ung thư

Một nhóm các nhà nghiên cứu Nga thuộc Viện Tế bào và Di truyền học chi nhánh Siberia của Viện Hàn lâm Khoa học Nga đã tìm ra cách đánh dấu phổ quát các tế bào gốc ung thư để từ đó có thể gắn thẻ và theo dõi các tế bào ung thư nguy hiểm nhất, mở ra phương pháp mới điều trị ung thư đầy hứa hẹn.

Với việc sử dụng phương pháp đánh dấu này đối với 10-15 loại tế bào ung thư trên cả chuột và người, nhóm nghiên cứu nhận thấy trong tất cả các loại ung thư này thực sự có dạng tế bào đặc biệt (chiếm từ 1-10% tổng số) có khả năng "nuốt" trọn ADN dị biệt là các tế bào gốc ung thư. (XEM THÊM)

Bé trai 6 tuổi câu được cá mập trắng dài hơn 3m

Một cậu bé 6 tuổi ở Mỹ- Blake White đã câu trúng một con cá mập trắng lớn ngay trong lần đầu đi câu ngoài khơi cùng gia đình. Con cá mập trắng dài gần 3,6 m bất ngờ nổi lên bên cạnh thuyền. Lưỡi câu móc vào một trong những vây ngực của con vật.

Thời điểm đó, ông bà, mẹ và anh trai của Blake cũng có mặt trên thuyền. Họ quyết định từ bỏ con mồi vì nhận thấy việc cố kéo một con cá mập lên thuyền không phải là hành động khôn ngoan. (XEM THÊM)

Con cá mập trắng bị mắc vào lưỡi câu của Blake.