Ngày hội vẽ tranh "Thế giới chung tay khôi phục tầng ô-zôn và khí hậu" đã diễn ra tại trường Phổ thông Liên cấp Olympia vào ngày 26/08 nhân kỷ niệm ngày quốc tế bảo vệ tầng ô-zôn với hơn 700 học sinh của trường tham gia.

Sự kiện do Văn phòng ô-zôn, Cục Khí tượng thủy văn và biến đổi Khí hậu, Bộ Tài nguyên và Môi trường phối hợp tổ chức cùng trường Phổ thông Liên cấp Olympia nhằm nâng cao hiểu biết của học sinh về tầng ô-zôn và các tác hại của biến đổi khí hậu.

Có mặt tại ngày hội, ông Nguyễn Khắc Hiếu, Phó Cục trưởng Cục Khí hậu Thủy văn và Biến đổi khí hậu chia sẻ: "Tôi rất ấn tượng với cách thể hiện ý tưởng của học sinh Olympia qua các bức tranh, các em đã phần nào nhận thức rõ về tầm quan trọng của việc bảo vệ tầng ô-zôn, bảo vệ Trái đất. Tầng ô-zôn là tấm lá chắn của Trái đất, là ngôi nhà chung của chúng ta và mỗi bức tranh của các em là một thông điệp tích cực đóng góp cho chủ đề quan trọng này".

Hơn 700 học sinh thể hiện sự hiểu biết và các ý tưởng hành động vì biến đổi khí hậu của mình bằng những chất liệu khác nhau như màu acrylic, màu sáp, màu dạ, phấn màu, ngoài ra có thêm các tác phẩm đồ họa trong ngày hội vẽ tranh này.

Mở đầu ngày hội vẽ tranh được thể hiện bằng tiết mục văn nghệ của các em học sinh với bài hát "Trái đất này là của chúng mình".
Các học sinh tiểu học biểu diễn văn nghệ trên sân khấu chương trình.
Các em học sinh hào hứng tham gia vẽ tranh và mỗi lớp được chia thành từng nhóm trong khuân viên của trường. Em Nguyễn Tuấn Dũng, học sinh lớp 10 trường Olympia chia sẻ: "Các thầy cô giáo mỹ thuật đã khơi dậy cảm hứng, hướng dẫn chuyên môn cho chúng em để các em có thể tự hoàn thiện tác phẩm của mình. Những bức tranh không chỉ thể hiện sự hiểu biết về nó mà còn chia sẻ được, tuyên truyền được hoạt động bảo vệ tầng ô-zôn tới nhiều người hơn".
Bà Phạm Thị Minh An, Hiệu trưởng trường Olympia đến từng nhóm quan sát và chia sẻ ý tưởng với các em học sinh bà. Bà cho biết thêm: "Biến đổi khí hậu là vấn đề lớn mà cả thế giới đang quan tâm, năm học này trường chúng tôi lấy chủ để phát triển bền vững là chủ đề của năm học. Đối với học sinh Olympia hôm nay không chỉ đơn giản là cuộc thi vẽ tranh mà nó là thông điệp đến với tất cả chúng ta chung ta bảo vệ tầng ô-zôn. Ngoài sự kiện này, suốt từ đầu năm học đến nay các học sinh cũng đã được thầy cô bộ môn Khoa học giúp tìm hiểu tác động của con người đối với môi trường và biến đổi khí hậu".
Các em học sinh tỉ mỉ và chăm chút cho bức tranh của mình.
Nói về ý tưởng bức tranh này của mình, em Lê Diệu My, lớp 10 trường Olympia chia sẻ: "Bức tranh của em vẽ hình một con người mang nhiều bản sắc. Phần đáy bức tranh bắt đầu bằng màu nâu đó chính là mặt đất, mỗi người có một cái tôi riêng biệt và văn hóa khác nhau như vậy khi con người vươn lên bầu trời thì nó lại làm thủng một lỗ ngày càng lớn. Mái tóc em vẽ là màu ghi biểu hiện cho sự ô nhiêm môi trường. Vì vậy con người cần phải xem lại cách đối xử của mình với Trái đất, chứ không lấy cái tôi để làm ảnh hưởng đến Trái đất".
"Trái đất của chúng ta ngày càng ô nhiễm hơn, sau này con người đều phải đeo khẩu trang mọi lúc mọi nơi", em Cao Ngọc Minh Thư, học sinh lớp 8 tác giả của bức tranh chia sẻ.
Các bức tranh của học sinh được trưng bày ở sảnh.
Sau ngày hội vẽ tranh, các tác phẩm vượt qua vòng sơ khảo sẽ được triển lãm và tranh giải A-B-C-Khuyến khích trong Lễ Trung thu tổ chức tại trường vào ngày 09/09/2016. Học sinh có tác phẩm đạt giải A sẽ được mời tham dự Lễ kỷ niệm Ngày Quốc tế bảo vệ tầng ô-zôn diễn ra vào ngày 15/09/2016 tại Thành phố Hồ Chí Minh cùng Ban giám hiệu và thầy cô trường Olympia.