Hôm nay, trong ngày đầu tiên khai mạc Techmart 2015 đã có 14 hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết với tổng giá trị là 326 tỷ 760 triệu đồng được ký kết, tin từ Ban tổ chức tối 1/10.

Tối 1/10, Chợ Công nghệ và Thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 - Techmart 2015 - đã chính thức khai mạc. Đây là sự kiện KH&CN quan trọng do Bộ KH&CN, Ủy ban KH&CN ASEAN, UBND TP. Hà Nội, UBND TP. Hồ Chí Minh và Hiệp hội hàng Việt Nam chất lượng cao phối hợp tổ chức.
Đến dự lễ khai mạc có đồng chí Vũ Đức Đam - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ, Thượng tướng Trương Quang Khánh - Thứ trưởng Bộ Quốc phòng, Đồng chí Châu Văn Minh - Chủ tịch Viện Hàn lâm KH&CN Việt Nam, Đồng chí Nguyễn Quân - Bộ trưởng Bộ KH&CN cùng nhiều đồng chí trong ban Đảng, các ủy ban của Quốc hội, các bộ, ban, ngành, đoàn thể Trung ương và địa phương. Các nhà khoa học, nhà quản lý từ hơn 700 tổ chức KH&CN, các doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài nước cũng có mặt trong lễ khai mạc. Đồng thời cũng có sự tham gia của các tổ chức KH&CN nước ngoài.
A
Đồng chí Vũ Đức Đam (phải) - Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Thủ tướng Chính phủ và Đồng chí Nguyễn Quân (trái) - Bộ trưởng Bộ KH&CN- cắt băng khai mạc Chợ Công nghệ và Thiết bị quốc tế Việt Nam 2015 - Techmart 2015. Ảnh: Lê Loan
Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân khẳng định đây là một trong những sự kiện quan trọng của thị trường công nghệ Việt Nam. Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng chia sẻ một tin vui là cách đây ít ngày, Tổ chức Sở hữu Trí tuệ thế giới WIPO đã công bố đánh giá xếp hạng chỉ số đổi mới sáng tạo 141 quốc gia, Việt Nam xếp thứ 52/141 quốc gia. "Quan trọng hơn, chúng ta đã tiến 19 bậc xếp hạng so với năm 2014. So với 31 quốc gia có trình độ kinh tế trung bình thấp thì Việt Nam xếp thứ 2. Đây là tin vui cho những người làm công tác quản lý KH&CN Việt Nam".
Bộ trưởng bày tỏ sự biết ơn đối với những người làm KH&CN, cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã thực hiện chủ trương của Đảng và Nhà nước về KHCN, cùng chung sức với nhau đổi mới công nghệ, đưa sản phẩm nghiên cứu vào cuộc sống, tạo ra nhiều sản phẩm có sức cạnh tranh cao trên thị trường để sẵn sang hội nhập quốc tế sâu rộng trong thời gian tới.
a
Trong ngày đầu khai mạc đã có 14 hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết với tổng giá trị là 326 tỷ 760 triệu đồng. Ảnh: Lê Loan
“Techmart quốc tế năm nay có điểm mới là sự tham gia của hiệp hội doanh nghiệp hàng Việt Nam chất lượng cao cùng với 3 cơ quan, tổ chức là Bộ KH&CN, UBND TP Hồ Chí Minh, UBND TP Hà Nội, sự tham gia của các doanh nghiệp công nghệ cao, các doanh nghiệp dẫn đầu đã đem lại luồng gió mới cho Techmart. Tại đây chúng ta sẽ thấy, không chỉ các nhà khoa học có tinh thần doanh nghiệp mà còn có các nhà doanh nghiệp có tinh thần khoa học, thậm chí là những người dân đam mê khoa học tham gia Techmart, cùng nhau kết nối để KH&CN vào được cuộc sống, sản xuất kinh doanh, thúc đẩy sự phát triển KH&CN của đất nước để có thứ hạng cao hơn trong tương lai, thúc đẩy phát triển kinh tế xã hội để Việt Nam sớm trở thành nước công nghiệp theo hướng hiện đại”, Bộ trưởng Nguyễn Quân cho biết.
Theo thông tin từ Ban tổ chức, trong ngày đầu khai mạc đã có 14 hợp đồng, biên bản ghi nhớ hợp tác được ký kết với tổng giá trị là 326 tỷ 760 triệu đồng được ký kết. Trong đó, hợp đồng có giá trị lớn nhất có giá trị 150 tỷ đồng chuyển giao công nghệ lò đốt rác thải sinh hoạt giữa bên bán là Công ty TNHH khoa học công nghệ và bảo vệ môi trường và bên mua là Công ty cổ phần tài nguyên và môi trường. Hợp đồng có giá trị lớn thứ nhì cũng lên tới 120 tỷ đồng. Trong những ngày diễn ra Techmart, dự kiến sẽ có hàng trăm hợp đồng, biên bản ghi nhớ được tiếp tục ký kết.