Ngay trong lễ khai mạc sự kiện Trình diễn kết nối cung – cầu công nghệ 2017 (TechDemo 2017) tối 22/11 tại Đà Nẵng, nhiều hợp đồng giữa các doanh nghiệp và đơn vị cung ứng công nghệ đã được ký kết với giá trị lên đến hơn 250 tỉ đồng.

Trong số này, giá trị hợp đồng lớn nhất được Công ty Vina CBC Co, Ltd ký với Công ty Cp Dược Danapha với tổng giá trị dự án là 200 tỉ đồng.

Theo đó Công ty Vina CBC Co, Ltd sẽ tư vấn chuyển giao công nghệ sản xuất thuốc cho DANAPHA từ các công ty dược Nhật Bản. Đồng thời hai bên cũng hợp tác trong việc mua bản quyền công thức thuốc của công ty TATSUMI và một số công ty dược khác của Nhật, sản xuất các loại thuốc công nghệ cao tại công ty DANAPHA và xuất khẩu thuốc thành phẩm sang Nhật Bản.

Đại diện các doanh nghiệp và đơn vị cung ứng công nghệ ký kết hợp đồng chuyển giao. Ảnh: Lê Loan.
Đại diện các doanh nghiệp và đơn vị cung ứng công nghệ ký kết hợp đồng chuyển giao. Ảnh: Lê Loan.

Tiếp theo là ký kết giữa Hiệp hội nghiên cứu GBT (Geeen Ecology biocarbon technology society) Nhật Bản ký với Công ty cổ phần phân bón và dịch vụ tổng hợp Bình Định chuyển giao công nghệ sản xuất than sinh học và giấm gỗ sinh học ứng dụng trong việc lĩnh vực xử lý chất thải môi trường và bảo vệ thực vật sinh học. Hợp đồng có giá trị hợp đồng 1 triệu USD.

Công ty CP đầu tư, xây dựng phát triển Đồng Xanh ký kết dự án đầu tư xây dựng huyện Yên Thế và Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng huyện Lục Ngạn; trung tâm môi trường và công trình đô thị huyện Vĩnh Linh. Hợp đồng cung cấp thiết bị lò đốt rác thải, đào tạo – chuyển giao công nghệ, quy trình vận hành thiết bị với tổng giá trị 16,6 tỉ đồng.

Viện Hàn Lâm Khoa Học Nga, phân viện Siberia, thành phố Tomsk, LB Nga và Công ty Cổ phần công nghệ sinh thái Ánh Dương (Sunny-Eco Jsc.) ký kết giá trị hợp đồng là 20 tỉ đồng. Theo hợp đồng này Sunny-Eco Jsc. cũng được công nhận là đối tác chiến lược tại Việt Nam, ASEAN và là đại diện duy nhất tại Việt Nam để phát triển các sản phẩm công nghệ nano trong lĩnh vực lọc nước công nghệ nano và Băng khử trùng nano của Viện Hàn Lâm khoa Nga.

Đại học Cửu Long ký kết với Công ty Ecopa Energy xúc tiến chuyển giao công nghệ khu vực Đồng bằng sông Cửu Long và đào tạo nguồn nhân lực với giá trị hợp đồng là 12 tỉ đồng.

Các sở Khoa học và Công nghệ ký kết biên bản thỏa thuận về hợp tác liên kết hoạt động quản lý và phát triển khoa học công nghệ giữa 12 Sở KH&CN Vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên. Ảnh: Lê Loan.

Một trong những điểm mới của TechDemo năm nay chính là sự tham gia của những doanh nghiệp lớn có hoạt động ứng dụng và đổi mới công nghệ tiêu biểu như Công ty Cổ phần Ô tô Trường Hải (THACO) - lĩnh vực lắp ráp ô tô, máy nông nghiệp, công nghiệp phụ trợ; Công ty Cổ phần Dược Danapha - Lĩnh vực công nghệ dược và thiết bị y tế; Công ty Cổ phần Cơ khí Hà Giang Phước Tường - Lĩnh vực cơ khí; Công ty Cổ phần Công nghiệp Cao su miền Nam (CASUMINA); Tổng Công ty Điện lực Miền Trung; Công ty TNHH Yorda và Công ty TNHH Cleanpro Việt Nam …

Trong khuôn khổ sự kiện còn diễn ra lễ ký kết thỏa thuận hợp tác liên kết hoạt động quản lý và phát triển khoa học và công nghệ (KH&CN) của 12 Sở KH&CN vùng Nam Trung Bộ và Tây Nguyên.