Các nhà khoa họcđến từ 22 nước và vùng lãnh thổ trên thế giới đang có mặt tại Thành phố Quy Nhơn để tham dự hội nghị quốc tế “Các công nghệ tiên tiến trong truyền thông (ATC 2017).

Hội nghị do Hội Vô tuyến - Điện tử Việt Nam, Hội Truyền thông quốc tế và Đại học Quy Nhơn đăng cai tổ chức từ 18-22/10 tại Trung tâm quốc tế Khoa học và Giáo dục liên ngành (TP Quy Nhơn). Đây là diễn đàn trao đổi khoa học và công nghệ giữa các nhà khoa học, kỹ sư Việt Nam và trên toàn thế giới trong lĩnh vực điện tử, truyền thông và các lĩnh vực có liên quan.

Theo ban tổ chức, hội nghị có sự tham dự của ông Mai Liêm Trực - nguyên Bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông, PGS-TS Nguyễn Hồng Vũ - Phó Chủ tịch Hội Vô tuyến Điện tử Việt Nam, đại diện Đại học Quy Nhơn, các sở Khoa học & Công nghệ, Thông tin và Truyền thông, Liên hiệp hội Khoa học kỹ thuật và hơn 150 nhà khoa học đến từ 22 nước và vùng lãnh thổ.

Đại biểu và các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị
Đại biểu và các nhà khoa học chụp ảnh lưu niệm tại hội nghị.

Tại hội nghị, có hơn 60 báo cáo nghiên cứu được trình bày với nội dung tập trung vào các chủ đề: Lý thuyết thông tin và mã hóa, truyền thông không dây; xử lý tín hiệu cho dữ liệu lớn, xử lý tín hiệu cho IoT; xử lý tín hiệu sinh học, telemedicine và E-bệnh viện; mạng quang học, truyền hình vệ tinh, mạng tốc độ cao; công nghệ IC mới nổi, tự động thiết kế VLSI, analog và mixed Signal, thiết bị và mạch khuếch đại công suất, hệ thống Antenna, ăng ten thông minh; robotics và điều khiển, điện tử tiêu dùng và ô tô, hệ thống cảm biến…