Ngày 25/10, hội nghị quốc tế về thành phố thông minh 2017 (smart city 2017) đã được UBND TPHCM và Hiệp hội Phần mềm và Dịch vụ công nghệ thông tin (CNTT) Việt Nam tổ chức tại TPHCM.


Hội nghị có ba chuyên đề chính: “Thành phố thông minh - tầm nhìn của lãnh đạo các thành phố” với sự tham gia của lãnh đạo TPHCM, Hà Nội, Quảng Ninh; “Nền tảng Internet vạn vật cho thành phố thông minh” với sự tham gia của các doanh nghiệp lớn cung cấp nền tảng IoT cho smart city như Microsoft, HP, Cisco, VNPT, FPT...; “Dịch vụ số của thành phố thông minh” với sự tham gia của các doanh nghiệp cung cấp dịch vụ hàng đầu về giao thông, giáo dục, an ninh thông tin, thanh toán thông minh như MISA, CMC, Liên Việt Post bank...

Hội nghị thu hút sự tham dự của 550 đại biểu là lãnh đạo các bộ, sở, ngành, các tỉnh, thành phố tại Việt Nam và khu vực, lãnh đạo các doanh nghiệp NTT và ứng dụng CNTT tại Việt Nam cũng như thế giới. Ngoài ra còn có sự hiện diện của 7 đoàn doanh nghiệp quốc tế với trên 80 đại biểu đến từ Nhật Bản, Singapore, Malaysia, Thái Lan, Bhutan, Myanmar; đại diện Tổ chức Công nghiệp điện toán châu Á - châu Đại Dương và Liên minh Dịch vụ CNTT thế giới.