Chiều 25/9 tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp báo về việc tổ chức Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 diễn ra trong hai ngày 29-30/9. Đây là sự kiện quan trọng do ngành tài nguyên và môi trường tổ chức định kỳ 5 năm/lần.

Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài phát biểu trước giới báo chí về Hội nghị Môi trường lần thứ 4.
Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài phát biểu trước giới báo chí về Hội nghị Môi trường lần thứ 4.

Chiều 25/9, tại Hà Nội, Bộ Tài nguyên và Môi trường đã tổ chức họp báo về việc tổ chức Hội nghị Môi trường toàn quốc lần thứ 4 diễn ra trong hai ngày 29-30/9 tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia. Đây là sự kiện quan trọng do ngành tài nguyên và môi trường tổ chức định kỳ 5 năm/lần.
Hội nghị năm nay dự kiến sẽ có sự tham gia, chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Ngoài ra, tham dự các sự kiện dự kiến sẽ có khoảng 2000 đại biểu trong và ngoài nước tới tham dự.
Theo Ông Hoàng Văn Thức, Chánh Văn phòng Tổng cục Môi trường cho biết: được sự đồng ý của Thủ tướng chính phủ, năm nay là năm thứ 4 Bộ tài nguyên và môi trường phối hợp với các Bộ, ban ngành tổ chức với mục tiêu nhằm tổng kết, đánh giá các kết quả đạt được, những mặt còn tồn tại và những bài học kinh nghiệm trong công tác quản lý, bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 2011-2015; xác định những nhiệm vụ và giải pháp trọng tâm trong công tác bảo vệ môi trường giai đoạn 2016-2020.
Hội nghị bao gồm 5 sự kiện chính là: Hội thảo Quản lý nhà nước về bảo vệ môi trường; Hội thảo Khoa học công nghệ trong lĩnh vực bảo vệ môi trường; Khai mạc triển lãm Quốc tế về bảo vệ môi trường; Tổ chức Lễ tuyên dương điển hình tiên tiến về bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015 và Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ IV, phiên toàn thể sẽ được tổ chức vào ngày 30/9.
Họp báo Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ 4 và các sự kiện liên quan.
Họp báo Hội nghị môi trường toàn quốc lần thứ 4 và các sự kiện liên quan.

Tại Hội nghị, các đại biểu sẽ được nghe về các báo cáo tổng kết, đánh giá kết quả công tác quản lý, bảo vệ môi trường quốc gia giai đoạn 2011-2015; định hướng công tác giai đoạn 2016-2020 của Bộ tài nguyên và môi trường; 27 báo cáo tham luận của một số Bộ, ngành, UBND tỉnh, thành phố về kết quả, kinh nghiệm trong công tác bảo vệ môi trường; sự phối hợp, tham gia của các tổ chức chính trị - xã hội, tổ chức quốc tế và của cộng đồng, người dân trong việc thực hiện công tác bảo vệ môi trường, trao đổi, thảo luận về định hướng và các giải pháp trọng tâm cho công tác bảo vệ môi trường. Bên cạnh đó, Hội nghị còn diễn ra sự kiện lễ tuyên dương cho những tập thể, cá nhân điển hình xuất sắc, có nhiều cống hiến, đóng góp quan trọng cho sự nghiệp bảo vệ môi trường giai đoạn 2011-2015.
Điểm đặc biệt của Hội nghị năm nay là thời gian diễn ra hội nghị trùng với thời gian kết thúc giai đoạn, kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và chuẩn bị cho kế hoạch, giai đoạn tiếp theo. Do đó, thông qua hội nghị có thể nhìn nhận, đánh giá lại các mục tiêu, các cam kết bảo vệ môi trường. Đồng thời, qua đó đề ra những nhiệm vụ mới cho phát triển bền vững đất nước, thậm chí có thể rà soát, điều chỉnh lại các chỉ tiêu của đất nước cho đúng định hướng.