Trong khi cơ quan chức năng đang ra biển để kiểm tra thông tin cá voi bị chết thì tại vùng biển gần bờ xã Diễn Thịnh, người dân phát hiện xác 1 con cá voi chết đã phân hủy, thịt bóc từng mảng.

Tại vùng biển gần bờ xã Diễn Thịnh, người dân phát hiện xác 1 con cá voi chết đã phân hủy, thịt bóc từng mảng. Người dân đang giữ ngoài biển cách bờ gần 1km, chờ cơ quan chức năng đến kiểm tra, xử lí.

Chị Kiều Dung, nhân viên Công ty taxi Phủ Diễn cho biết, ngay khi phát hiện cá voi bị chết, nhiều người đã có mặt tại bờ biển; một số người thuê thuyền ta tiếp cận với xác cá. "Lãnh đạo công ty taxi Phủ Diễn chúng tôi và anh em tài xế đang có mặt trên biển, sẵn sàng hỗ trợ cơ quan chức năng trong việc đưa xác cá vào bờ", Chị Kiều Dung khẳng định.

Trong khi đó, đoàn công tác của Sở Nông nghiệp và phát triển nông thôn do ông Trần Hữu Tiến - Phó Giám đốc Sở NNPTNT, ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng chi cục thuỷ sản Nghệ An cùng các lực lượng trên Tàu kiểm ngư VN 93969 KN vẫn đang trên đường ra vùng biển phát hiện xác cá voi còn lại, cách bờ khoảng 3 -4 hải lý.

Hiện chưa xác định có phải con cá voi bị mắc cạn ở bãi biển xóm 9B xã Diễn Thịnh ngày 25/5 hay không.

ádsa
Tàu kiểm ngư VN 93969 KN xuất bến thẳng tiến ra phía biển - nơi có thông tin cá voi chết nổi lên
Các lực lượng chức năng tham gia đoàn tìm kiếm
Các lực lượng chức năng tham gia đoàn tìm kiếm
Người dân tập trung về khu vực biển có xác cá voi dạt vào bờ
Người dân tập trung về khu vực biển có xác cá voi dạt vào bờ biển xã Diễn Thịnh (Diễn Châu)
Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường
Các lực lượng chức năng cũng đã có mặt tại hiện trường

Ông Nguyễn Chí Lương - Chi cục trưởng chi cục thuỷ sản Nghệ An cho biết: xác con cá voi dạt vào bờ biển Diễn Thịnh chết cách đây khoảng 7 ngày. Ngoài việc phối hợp với chính quyền địa phương xử lý xác con cá voi dạt vào bờ biển Diễn Thịnh, hiện các cơ quan chức năng tiếp tục cho thợ lặn kiểm tra tại vùng biển nghi có con cá voi khác chết cách bờ 4 hải lý.

Vị trí người dân phát hiện xác cá voi ngày 27/5 cũng nằm trùng với vị trí mà con cá voi khổng lồ mắc kẹt cạn cách đây 2 ngày. Tuy nhiên, ông Nguyễn Chí Lương khẳng định, xác cá voi này không phải là của con cá mắc cạn 2 ngày trước.