Theo ông Nguyễn Việt Dũng – Giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ TP Hồ Chí Minh, sự kiện HATCH! FAIR 2016 có sự góp mặt của 128 doanh nghiệp khởi nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, 100 nhà đầu tư, 60 diễn giả từ 20 quốc gia.

Sáng 7/10, HATCH! FAIR 2016 (Triển lãm và hội nghị thường niên dành cho khởi nghiệp quốc tế tại Việt Nam) đã được khai mạc tại TP HCM. HATCH! FAIR 2016 được chủ trì bởi Sở Khoa học và Công nghệ TP HCM với mục tiêu thúc đẩy sự phát triển của hệ sinh thái khởi nghiệp trong thành phố.

Chương trình HATCH! FAIR sẽ diễn ra xuyên suốt 2 ngày, với các chuỗi hội thảo, bàn tròn thảo luận từ hơn 70 diễn giả. Nội dung xoanh quanh kinh nghiệm phát triển, điều hành và quản lý sáng tạo trong khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Việt Dũng phát biểu tại hội nghị. Ảnh: Ngọc Lý

Sự kiện đã thu hút 128 doanh nghiệp khởi nghiệp ở các lĩnh vực khác nhau, 100 nhà đầu tư, 60 diễn giả từ 20 quốc gia. Nhờ vậy, hình ảnh TP HCM gần hơn với cộng đồng khởi nghiệp quốc tế.

TS Nguyễn Việt Dũng cho biết: “Trong thời gian qua, Sở KH&CN cũng đã thực hiện nhiều hoạt động để kết nối cộng đồng khởi nghiệp, hỗ trợ hoạt động xúc tiến, đào tạo, huấn luyện, mở rộng tham vấn để giúp cộng đồng tiếp cận với các nguồn lực công của thành phố, qua đó từng bước bổ sung thêm nguồn lực cho cộng đồng khởi nghiệp”.

Lãnh đạo Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM cũng cam kết sẽ luôn giữ vai trò kiến tạo, hỗ trợ và đồng hành với các hoạt động khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo để kết nối và tạo sức mạnh tổng hợp từ cộng đồng nhằm giúp TP HCM trở thành thành phố khởi nghiệp, đổi mới sáng tạo trong khu vực Đông Nam Á theo đúng định hướng phát triển của thành phố.

Ông Nguyễn Việt Dũng nghe startup trình bày về mô hình kinh doanh của mình. Ảnh: NV.

Hội nghị được chia làm 3 sân khấu với 3 chủ đề “Future”, “Invisible” và “Work”.

Trong đó, sân khấu Future bao gồm chuỗi các buổi hội thảo và phiên thảo luận với 47 diễn giả về các chủ đề: hội nhập công nghệ, phụ nữ trong khởi nghiệp, xây dựng hệ tính thái khởi nghiệp và đầu tư doanh nghiệp khởi nghiệp và xã hội.

Sân khấu Invisible gồm các chuỗi hội thảo và buổi chia sẻ của 14 diễn giả với các chủ đề xoay quanh quá trình khởi nghiệp.

Sâu khấu Work gồm các hoạt động đào tạo dành cho những người quan tâm và sử dụng công nghệ.

Trước khi HATCH! FAIR 2016 chính thức diễn ra, chuỗi sự kiện xuyên quốc gia "ROAD TO HATCH! FAIR 2016" diễn ra vào tháng 8 và 9. Sự kiện có sự tham gia tích cực từ các khởi nghiệp, vườn ươm, các nhà đầu tư và các đơn vị xây dựng cộng đồng trên cả nước: thu hút hơn 300 doanh nghiệp và mô hình kinh doanh, chọn lựa và làm việc trực tiếp với hơn 140 đơn vị tại các thành phố lớn của Việt Nam: Hà Nội, Đà Nẵng, TP HCM.