Ngày 18/3, tại trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, số 1 Đỗ Trọng Vĩ, phường Ninh Xá, thành phố Bắc Ninh, tỉnh Bắc Ninh diễn ra Ngày Hội STEM tỉnh Bắc Ninh với chủ đề "Thành phố thông minh".

Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh nằm trong chuỗi sự kiện được tổ chức nhân dịp thành phố Bắc Ninh được công nhận là thành phố đô thị loại I. Đây cũng là lần đầu tiên một sự kiện lớn, có quy mô toàn tỉnh về STEM, thu hút sự tham gia của hơn 1.000 học sinh cùng rất nhiều thầy cô, phụ huynh và những người quan tâm, được tổ chức tại tỉnh.

Phát biểu tại Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh, ông Nguyễn Văn Hào - Phó Giám đốc sở Thông tin truyền thông cho biết: “Bắc Ninh là địa phương được đánh giá cao về truyền thống hiếu học và khoa bảng. Trong những năm qua, lĩnh vực giáo dục và đào tạo luôn nhận được sự quan tâm, chăm lo của cả hệ thống chính trị và toàn xã hội vì sự nghiệp trồng người của tỉnh. Nhằm trang bị cho những em học sinh của tỉnh những kiến thức, công nghệ mới trên thế giới sẵn sàng cho quá trình hội nhập quốc tế và tiếp cận cuộc cách mạng khoa học lần thứ tư. Hôm nay, UBND tỉnh Bắc Ninh tổ chức ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh năm 2018 nhằm quảng bá, nâng cao nhận thức xã hội về công nghệ thông tin và truyền thông, giáo dục STEM trên địa bàn tỉnh”.

Ông Nguyễn Văn Hào-Phó giám đốc Sở Thông tin -truyền thông tỉnh Bắc Ninh.
Ông Nguyễn Văn Hào - Phó Giám đốc Sở Thông tin -truyền thông tỉnh Bắc Ninh phát biểu khai mạc Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh.

Tại Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh, các em nhỏ, giáo viên, phụ huynh có cơ hội được xem và tự mình tham gia vào show trình diễn robot giao hàng của Học viện STEM; được đi từ ngạc nhiên này tới ngạc nhiên khác với những thí nghiệm với Nito lỏng của Học viện S3 như thí nghiệm Đóng đinh bằng chuối, thí nghiệm thả bong bóng vào bát đựng ni tơ lỏng….. Các lớp học về lập trình, về IoT, về STEM robotic cùng các lớp học ô tô phản lực, thiệp nhấp nháy và chỉ thị từ thiên nhiên khiến các em nhỏ vô cùng thích thú.

Học sinh tham dự háo hức với những thí nghiệm thú vị.
Học sinh tham dự háo hức với những thí nghiệm thú vị.

Vừa chứng kiến các thí nghiệm hóa học với các anh chị trong CLB Khoa học trường THPT Hà Nội-Amsterdam, em Trần Đức Anh lớp 7A3 - trường THCS Nguyễn Đăng Đạo, TP Bắc Ninh chia sẻ: “Được tham gia các thí nghiệm và trải nghiệm các sản phẩm khoa học em rất thích thú. Em mong muốn những sự kiện, hoạt động STEM sẽ được tổ chức thường xuyên. Ngày hôm nay em cũng rất ấn tượng với màn trình diễn tạo lửa phun của các anh chị trường Hà Nội - Amsterdam”.

Không chỉ các em học sinh mà ngay tới thầy cô cũng rất thích các hoạt động trong ngày hội. Cô Đặng Thị Yến – giáo viên tin trường THCS Kim Chân, thành phố Bắc Ninh chia sẻ: “Ngày hội STEM tỉnh Bắc Ninh là cơ hội tốt để các em học sinh được tham gia các hoạt động ngoại khóa, hoạt động trải nghiệm. Các em được tham quan mô hình robot, tiếp cận được với tiến bộ của khoa học kỹ thuật – một điều vô cùng bổ ích cho quá trình học tập của các em sau này bởi chủ yếu các em học sinh mới đang chỉ được học lý thuyết. Qua những hoạt động này, các em được thực hành và thể hiện sự sáng tạo nhiều hơn. Tôi mong những sự kiện như này cần được tổ chức nhiều hơn”.