Việt Nam sẽ tiếp tục có mặt trong Top 100 trường đại học (ĐH) tham gia thi đấu Chung kết lập trình ACM/ICPC toàn cầu tại Phuket, Thái Lan từ 15/5 đến 20/5/2016.


Đội tuyển BYTE trường ĐH Công nghệ (ĐHCN), Đại học quốc gia (ĐHQG) Hà Nội và Đội tuyển HCMUS-Shine trường ĐH Khoa học Tự nhiên (KHTN), ĐHQG TP. HCM với kết quả xuất sắc tại các vòng loại châu Á đã chính thức có tên trong danh sách các đội tuyển lập trình mạnh nhất thế giới.

Kỳ thi ACM/ICPC Châu Á năm 2015 kết thúc bằng vòng loại Chennai (Ấn Độ). Từ 18 điểm thi vòng loại Châu Á tại 4 vùng lãnh thổ gồm Tây Á, Trung Quốc, Đông Bắc Á - Đông Nam Á đã lựa chọn gần 40 đội tuyển đại diện Châu Á tham dự Chung kết ACM/ICPC toàn cầu tại Phuket Thái Lan từ 15/5 đến 20/5/2016.

Đội BYTE Vô định ACM/ICPC Asia Hanoi 2015, Rank 1 tại Asia Phuket 2015

Theo kết quả vòng loại các châu lục, căn cứ số điểm vòng loại và số lượng đội tuyển tham dự đã chọn ra trên 120 đội tuyển đại diện cho các trường đại học tham dự Chung kết ACM/ICPC toàn cầu 2016 gồm 9 đội đến từ Châu Phi và Trung Đông, 40 Đội đến từ Châu Á, 29 đội đến từ Châu Âu,18 đội đến từ Nam Mỹ, 25 đội đến từ Bắc Mỹ và 2 đội đại diện cho Châu đại dương.

Đáng chú ý các đội mạnh là các đội tuyển đến từ các trường ĐH nổi tiếng thế giới như: MIT, Stanford, CMU (Mỹ), các trường châu Âu nổi tiếng như Tổng hợp Moscow, Tổng hợp St. Peterburg, Tổng hợp Warsaw, Tổng hợp Belarus. Châu Á với nhiều tên quen thuộc như ĐH Thanh Hoa, ĐH Pekin, Giao thông Thượng hải, Tổng hợp Seoul (Hàn Quốc), Tổng hợp Tokyo (Nhật Bản), Tổng hợp Đài Loan.

Việt Nam thi đấu tranh suất tham dự chung kết tại 3 điểm vòng loại Đông Nam Á (Jakarta, Phuket và Singapore) và sân nhà Hà Nội, kết quả khu vực Đông Nam Á chỉ có 3 đội với thành phần toàn sinh viên Việt Nam được vào Chung kết toàn cầu 2016 gồm: Đội tuyển BYTE (ĐHCN Hà Nội) Vô địch điểm Hà Nội và Rank 1 điểm Phuket, đội tuyển RRwatameda (ĐHQG Singapore) ranhk 1 điểm Jakarta và rank 1 điểm Singapore, đội tuyển HCMUS-Shine trường Đại học KHTN ĐHQG TP. HCM rank 1 điểm Hà Nội.

BTC cho 2 vé vớt đăng cai Chung kết toàn cầu cho 1 đội tuyển của Đại học Prince of Songkla (Thái Lan) rank 41 tại Phuket và 1 đội từ ĐH Chulalongkorn (Thái Lan) rank 13 tại Phuket (tại mỗi điểm vòng loại chỉ lấy 2 đội rank 1 và 2).

Theo luật tuyển chọn có 4 đội tuyển đoạt giải toàn cầu 2015 của 4 trường ĐH châu Á nghiễm nhiên vào Chung kết toàn cầu, tuy nhiên cả 4 trường này đều đoạt ít nhất chức Vô địch và rank 1 ở nhiều điểm thi vòng loại đó là: ĐH Tổng hợp Thanh Hoa, ĐH Giao thông vận tải Thượng hải, ĐHQG Tokyo và ĐH Korea. Các đội tuyển được chọn vào chung kết sẽ có rank từ 1 đến 2 tại các điểm vòng loại, một số điểm chọn tới rank 4 do các trường Top 4 đã có suất vào Chung kết chiến hết các ngôi đầu.

Đội tuyển HCMUS – Shine tại vòng loại Singapore

Trong danh sách trên 120 trường có đội tuyển qua các vòng loại để dự Chung kết ACM/ICPC toàn cầu 2014 có 3 Đội tuyển toàn sinh viên Việt Nam, với nỗ lực tuyệt vời, đây là lần thứ 3 Việt Nam có 2 đội tuyển góp mặt trong Chung kết ACM/ICPC toàn cầu.

Danh sách các đội vào Chung kết ACM/ICPC toàn cầu công bố trên trang toàn cầu ACM/ICPC tại địa chỉ:http://icpc.baylor.edu/.

Kết quả chi tiết OLP’15 và ACM/ICPC Asia Hanoi 2015 trên: www.olp.vn.