Ngày 26/10, Phòng CSGT Hà Nội đã ra quân xử lý xe ba bánh vi phạm giao thông và xe cũ nát.

Ngày 26/10, Phòng CSGT Hà Nội đã ra quân xử lý xe ba bánh vi phạm giao thông và xe cũ nát. Chỉ tính riêng trong buổi sáng, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý được 94 trường hợp, trong đó có 72 xe máy. Tất cả các xe bị xử lý đều là xe cũ nát, khi kiểm tra chủ xe không xuất trình được bất kỳ giấy tờ gì nên CSGT đã thu giữ.

Trong một buổi sáng, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 94 trường hợp
Trong một buổi sáng, các lực lượng chức năng đã lập biên bản xử lý 94 trường hợp

Theo Đại tá Đào Vịnh Thắng, Trưởng Phòng CSGT Công an TP Hà Nội, thời gian qua, nhiều xe thương binh, giả thương binh cũng như xe máy cũ nát trên địa bàn thành phố vẫn cố tình chở cồng kềnh dù lực lượng CSGT đã tổ chức nhiều đợt chuyên đề xử lý.

Theo đó, CSGT sẽ tăng cường kiểm tra những xe mô tô cũ nát, xe mô tô chở hàng cồng kềnh, xe ba bánh tự dóng vi phạm các lỗi dừng đỗ dưới lòng, hè đường gây cản trở giao thông; phương tiện không gắn BKS, vượt đèn đỏ, không GPLX, đăng ký xe.

Còn tại TP.HCM, ttin từ Phòng CSGT, Công an TP HCM cho biết, sau gần một tuần (từ 20 - 26/10) tập trung xử lý các loại xe gắn máy hai bánh không đảm bảo an toàn kỹ thuật, CSGT Công an TP và các quận, huyện đã xử lý hành chính gần 600 trường hợp, vi phạm các lỗi: Thay đổi dung tích xi-lanh, kết cấu khung sườn, thiếu đèn, gương chiếu hậu, biển số xe mờ, xe không gắn biển số, xe không giấy tờ hoặc xe có số khung, số máy không khớp với số đăng ký xe... Xe không đảm bảo an toàn kỹ thuật chở quá tải quá khổ, phóng nhanh vượt ẩu…

Một số phương tiện qua kiểm tra đã bị tịch thu hoặc chuyển hồ sơ đến Phòng Cảnh sát kỹ thuật hình sự để giám định vì phát hiện có liên quan đến một số vụ TNGT xảy ra gần đây.

xe ca tang2
Xe cà tàng bị xử lý tại TP.HCM

Tính đến ngày 26/10, lực lượng chức năng của TP HCM đã tạm giữ 361 xe máy. Số lượng xe còn lại bị xử lý hành chính tại chỗ, đồng thời, yêu cầu chủ hoặc người điều khiển phương tiện phải chấp hành nghiêm các quy định của Luật GTĐB khi tham gia giao thông.

Trước đó, chiều 20/10, Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP HCM ra quân bắt xe máy "cà tàng", cũ nát.Trong ngày đầu ra quân kiểm tra những chiếcxe máy "cà tàng", cũ nát, Đội CSGT Chợ Lớn đã chọn địa điểm trước bưu điện quận 5. Chưa đầy một giờ đã có 8 chiếc xe bị CSGT dừng lại kiểm tra. Trong đó có sáu chiếc xe vi phạm với các lỗi như: biển số xe không do cơ quan chức năng cung cấp, thay đổi kết cấu xe, số khung, số máy không đúng đều bị tạm giữ; q chiếc xe không có đèn xi nhan, đèn chiếu sáng bị xử lý hành chính.