Phía Google cam kết sẽ tích cực hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm pháp luật.

Tiếp tục thông tin về tình trạng quảng cáo các sản phẩm dịch vụ của nhiều doanh nghiệp bị gắn kèm các video clip có nội dung vi phạm pháp luật Việt Nam trên kênh Youtube, thông qua dịch vụ quảng cáo của Google.

Bộ Thông tin và Truyền thông đã làm việc với công ty này. Phía Google cam kết sẽ tích cực hợp tác với Bộ Thông tin và Truyền thông trong việc gỡ bỏ những nội dung vi phạm pháp luật. Đồng thời công ty này cũng như nhanh chóng phối hợp với các đại lý quảng cáo tìm giải pháp ngăn chặn tình trạng nêu trên.


Qua thống kê, Bộ Thông tin và Truyền thông phát hiện và đang tiến hành phân loại hơn 8.000 clip có nội dung không lành mạnh được đăng tải trên kênh youtube.com. Trước mắt, Bộ đã gửi hơn 2.200 đường link clip xấu độc yêu cầu Google ngăn chặn, gỡ bỏ.

Cũng mới đây, hưởng ứng lời kêu gọi của Bộ Thông tin và truyền thông chung tay xây dựng môi trường Internet lành mạnh, an toàn cho người sử dụng, một số công ty của Việt Nam đã tham gia phát hiện và gửi cảnh báo cho Google về những kênh đang sản xuất, lan truyền các video clip xấu độc, phản động trên YouTube. Hiện phía Google đã gỡ bỏ một số kênh theo yêu cầu của người sử dụng Việt Nam.