Ngày 19/12, tại TP.HCM, Cục Ứng dụng và Phát triển công nghệ (SATI), Bộ KH&CN tổ chức sự kiện Giao lưu kết nối công nghệ Việt Nam – Hàn Quốc nhằm giới thiệu một số giải pháp và ứng dụng trong lĩnh vực CNTT, truyền thông tới cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam.

Tại đây, năm doanh nghiệp Hàn Quốc đã giới thiệu giải pháp y tế từ xa; phần mềm, giải pháp và sản phẩm chăm sóc sức khỏe; các công nghệ trong lĩnh vực nông nghiệp thông minh và y tế thông minh; giải pháp về thương mại điện tử...

Trao đổi giữa các nhà khoa học Việt Nam và Hàn Quốc tại sự kiện. Ảnh Kiều Anh

Điển hình như phần mềm EYAS của Công ty Inthetech giới thiệu được xây dựng dựa trên khoa học nhận thức và não bộ, nhằm điều trị cho những người suy giảm nhận thức, có khả năng tập trung thấp và nhận thức kém. Sản phẩm này có thể dùng cho mọi lứa tuổi từ học sinh không ham học, người mất trí nhớ hoặc người già cần nâng cao thính giác,… Hay phần mềm C-Monster 2 của Hans Company có thể tự động phát hình ảnh hoặc nội dung web mà không cần sự giám sát. Đây là giải pháp cho việc đặt phát theo lịch và phát nhiều loại hình ảnh như video thông thường MP4, Mpeg,..của video Youtube, hình ảnh streaming theo thời gian thực.

Một số doanh nghiệp Việt Nam cho rằng, các sản phẩm trong lĩnh vực CNTT của Hàn Quốc tương đối tin cậy. Điều họ còn e ngại là vấn đề bảo mật và giá thành của sản phẩm còn quá cao.

Ông Trần Vũ Hải - Trưởng Văn phòng đại diện SATI tại TP.HCM - cho biết, trong thời gian qua, SATI đã có nhiều hoạt động hợp tác với các tổ chức, doanh nghiệp nước ngoài nhằm xúc tiến các hoạt động kết nối, chuyển giao công nghệ. Sự kiện lần này nằm trong khuôn khổ chuỗi hoạt động đó của SATI với mục tiêu thúc đẩy tiến trình đổi mới công nghệ tại các doanh nghiệp ở địa phương.