Theo Ban tổ chức Chương trình “Sáng kiến hỗ trợ khởi nghiệp du lịch vùng Mê Kông” (MIST) năm 2018”, sẽ có 20 đội tốt nhất được lựa chọn để tham gia khóa huấn luyện và tranh tài để chọn ra một đội xuất sắc nhất nhận giải thưởng 30.000 USD.

Tham gia Chương trình Tăng tốc khởi nghiệp của MIST 2018, các startup ở giai đoạn phát triển sơ khởi sẽ nhận được những sự hỗ trợ cần thiết từ Chương trình, nếu chứng minh được mô hình kinh doanh của mình có tính đổi mới sáng tạo và khả năng tăng trưởng đột phá. 20 đội tốt nhất sẽ được lựa chọn để tham gia một khóa huấn luyện, tư vấn miễn phí trong 1 tuần và tranh tài với nhau.

Startup chiến thắng sẽ nhận được giải thưởng 10.000 USD tiền mặt, một khóa huấn luyện và cố vấn chuyên sâu kéo dài trong 6 tháng trị giá 20.000 USD và đặc biệt là các cơ hội tiếp xúc và kết nối với các nhà đầu tư, các đối tác tiềm năng cho doanh nghiệp của mình.

ô
Ông Jason Lusk, Giám đốc chương trình MIST giới thiệu về Chương trình MIST 2018, được tổ chức ngày 2/3 tại TPHCM.

Nối tiếp thành công từ Chương trình MIST 2017, với nhiều dự án đầu tư đến từ các quốc gia trên thế giới như Canada, Hàn Quốc, Thái Lan,… Chương trình MIST 2018 tiếp tục được tổ chức dành cho các công ty có quy mô vừa và nhỏ trên toàn thế giới có mong muốn được hỗ trợ để mở rộng thị trường sang Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

MIST 2018 sẽ nhận tối đa 5 công ty vào Chương trình tiếp cận thị trường. Đây là một trong số các chương trình nằm trong khuôn khổ của MIST. Theo đó, các công ty này được tư vấn và hỗ trợ theo kế hoạch mở rộng. Đồng thời, các công ty này cũng được giới thiệu và kết nối tới những tổ chức liên quan như chính phủ, doanh nghiệp, nhà đầu tư,… Bên cạnh đó, dự án tiềm năng nhất sẽ nhận được gói hỗ trợ tiếp cận thị trường trị giá 15.000 USD.

Với sự hỗ trợ của Chính phủ Australia, Ngân hàng phát triển châu Á và Văn phòng điều phối du lịch Mê Kông, Dự án Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân vùng Mê Kông (MBI) cùng tổ chức Destination Mekong, dự án MIST đã được triển khai từ năm 2016. Dự án này nhằm thúc đẩy và phát triển thị trường du lịch đầy tiềm năng của Tiểu vùng sông Mê Kông. MIST hướng tới mục đích đẩy mạnh sự tăng trưởng của ngành công nghiệp du lịch trong sự phát triển bền vững, cũng như tạo ra một hệ sinh thái khuyến khích những ý tưởng đổi mới sáng tạo cho ngành này.

Năm 2017, 5 startup của Việt Nam đã lọt vào vòng chung kết của Chương trình MIST và Dự án khởi nghiệp Chameleon City (Dịch vụ hỏi đáp qua tin nhắn 24/7, cung cấp thông tin về du lịch, đời sống từ các chuyên gia bản địa) đã nhận được giải thưởng 7.000 USD. Công ty TNHH BaoLau và website Divui.com đã nhận được hỗ trợ từ Chương trình tiếp cận thị trường giá trị 15.000 USD.

Các doanh nghiệp đang hoạt động trong ngành công nghệ du lịch, lữ hành, dịch vụ - khách sạn có thể nộp hồ sơ đăng ký đến hết ngày 31/3/2018.

Ông Jason Lusk, cho biết thêm, Chương trình năm nay tiếp nhận thêm các hồ sơ đến từ Thái Lan, cùng với các nước Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam như qui định trong chương trình năm 2017. Chương trình cũng gia hạn nộp hồ sơ cho các startup Việt tới ngày 24/3/2018, thay vì thời hạn ban đầu là ngày 10/3 – theo ông Jacson Lusk.

Các doanh nghiệp có thể tìm thông tin đăng ký trực tuyến tại website:http://mist.asia/. Các startup mong muốn được gia hạn cần gửi email yêu cầu tới mist@mekongbiz.org trước ngày 10/3 để thông báo về việc nộp hồ sơ muộn.