Chiều ngày 18/04, Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân Vùng Mekong (MBI) cùng với Vietnam Silicon Valley (VSV) sẽ có buổi Hội thảo Bàn tròn về Giải pháp Công nghệ cho ngành Tài Chính – Ngân hàng Việt Nam.

Ngành Tài chính - Ngân hàng (TC-NH) của Việt Nam mặc dù đã vượt qua được thời kỳ khủng hoảng, tuy nhiên, hiện nay, ngành vẫn đang chờ đợi một sự bứt phá mạnh mẽ để có thể đạt được mức tăng trưởng bền vững.

Một trong những nguyên nhân chính làm giảm tốc độ tăng trưởng của ngành là do các ngân hàng vẫn bị hạn chế trong việc tìm kiếm và ứng dụng đổi mới sáng tạo và khoa học công nghệ vào các hoạt động cung cấp dịch vụ TC-NH. Chính vì vậy, việc ứng dụng công nghệ tài chính - FinTech sẽ là chìa khóa thành công cho việc mở rộng và phát triển ngành TC-NH tại Việt Nam đồng thời mang lại nhiều lợi ích cho các ngân hàng và tổ chức tài chính trong nước.


Ảnh minh họa

Hội thảo Bàn tròn sẽ tập hợp các đơn vị đứng đầu ngành TC-NH, bao gồm Hiệp hội Ngân Hàng Việt Nam, các ngân hàng thương mại, Câu lạc bộ FinTech Việt Nam, các công ty công nghệ FinTech đến từ Australia, Singapore, Hàn Quốc, Trung Quốc, Vườn ươm doanh nghiệp Silicon Valley Việt Nam, các chuyên gia ngành và các tổ chức phát triển quốc tế. Các bên sẽ ngồi lại cùng thảo luận các vấn đề của ngành TC-NH Việt Nam, đồng thời đưa ra những giải pháp công nghệ FinTech để giải quyết những vấn đề này.

Được biết, GITEC là một trong những dự án mới nhất của MBI - Sáng kiến Hỗ trợ Khu vực Tư nhân Vùng Mekong - đồng thời là chương trình hợp tác giữa Ngân hàng Phát triển Châu Á (ADB) và Chính phủ Australia nhằm hỗ trợ thúc đẩy sự tăng trưởng của khối kinh tế tư nhân tại Campuchia, Lào, Myanmar và Việt Nam.

GITEC - Quy tụ Sáng kiến, Công nghệ và Tinh thần khởi nghiệp – là chương trình được tổ chức nhằm hỗ trợ hoạt động chuyển giao công nghệ sáng tạo của cộng đồng FinTech toàn cầu với các tổ chức tài chính trong khu vực. GITEC sẽ thảo luận cùng các tổ chức tài chính Việt Nam để xác định những vấn đề ưu tiên của ngành, qua đó ươm tạo và chọn lọc các giải pháp công nghệ FinTech phù hợp nhất để giải quyết những vấn đề này.

Vietnam Silicon Valley Project (VSV) là dự án tiên phong xây dựng mô hình tổ chức thúc đẩy kinh doanh, hỗ trợ và đầu tư cho các doanh nghiệp khởi nghiệp (startup) và xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp, thành viên đề án Hỗ trợ xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2015 đã được thủ tướng chính phủ phê duyệt trong quyết định số 844/ QĐ-TTg ngày 18 tháng 5 năm 2016.