Geotec Hanoi lần thứ 3 - Hội nghị tầm quốc tế về lĩnh vực Địa Kỹ thuật & Hạ tầng sẽ chính thức diễn ra sau 5 tháng nữa. Hiện hạng mục quan trọng nhất: Số lượng báo cáo tóm tắt (abstract) đăng ký đã đạt được con số 187 abtract, tăng 67% so với lần tổ chức trước đó.

Bên cạnh đó, việc 5 diễn giả nổi tiếng trình bày 5 bài keynote đại diện cho 5 chủ đề của Hội nghị đến từ 4 châu lục sẽ tham gia vào Hội nghị cũng đã gây được sự chú ý lớn đối với giới khoa học và các giới chuyên gia công trình.

Ngày 25/6/2016, BTC Hội nghị GEOTEC HANOI 2016 đã gửi đi Thông báo chấp thuận đến các tác giả có Báo cáo tóm tắt được thông qua bởi Ban khoa học hội nghị. Theo đó, mùa GEOTEC HANOI năm nay đạt kỷ lục về số lượng báo cáo tóm tắt tham gia – 187 abstract, tăng 67% so với kỳ hội nghị GEOTEC trước (GEOTEC HANOI 2013). Trong đó, chủ đề “Cải tạo nền đất yếu cho công trình hạ tầng” thu hút sự tham gia lớn, chiếm 37% tổng số báo cáo tham gia. Đặc biệt, năm nay Việt Nam đứng vị trí thứ nhất với số lượng các báo cáo tham gia là 43 abstract, tăng 53,5% so với kỳ hội nghị trước.


Số lượng các quốc gia/vùng lãnh thổ quan tâm đến GEOTEC HANOI 2016 tính đến thời điểm này cũng đạt được con số ấn tượng - 33 nước/vùng lãnh thổ tham gia, kỳ hội nghị trước, con số này là 27. Đặc biệt, hội nghị năm nay cũng ghi nhận nhiều gương mặt mới đến từ các nước/vùng lãnh thổ như Hoa Kỳ, Tây Ban Nha, Thụy Sĩ, Hong Kong, Hungary, New Zealand, Pakistan, Philippines, Singapore, …

Những con số thống kê này phần nào cho thấy sự quan tâm của các chuyên gia, các nhà nghiên cứu, các nhà khoa học trong và ngoài nước về các vấn đề xây dựng hạ tầng nói chung và địa kỹ thuật nền móng, công trình ngầm nói riêng. Điều này cũng một lần nữa khẳng định uy tín của GEOTEC HANOI - một hội nghị Quốc tế hàng đầu về địa kỹ thuật & hạ tầng được tổ chức tại Việt Nam.

Ban tổ chức (BTC) cho biết, bên cạnh các báo cáo, Hội nghị cũng thu hút khá đông sự tham gia triển lãm từ các doanh nghiệp, tổ chức trong nước và quốc tế. Tính đến thời điểm hiện tại, BTC đã nhận được 25 đăng ký tham gia gian hàng triển lãm, 3 nhà tài trợ vàng và 1 nhà tài trợ đồng.

“Hiện nay, nhu cầu xây dựng hầm và không gian ngầm tại Việt Nam đang tăng lên, các dự án Metro đang bắt đầu được triển khai, bên cạnh hàng nghìn km đường bộ cao tốc và đường sắt tốc độ cao chuẩn bị đầu tư. Hệ thống cảng liên biển, sân bay cũng đang thu hút đầu tư quy mô lớn, các công trình nhà siêu cao tầng đang mọc lên đáp ứng nhu cầu phát triển đô thị…Tất cả đều rất cần đến kỹ thuật tiên tiến trong thiết kế, thi công và quan trắc Địa kỹ thuật. GEOTEC HANOI 2016 chính là cơ hội tốt cho các nhà khoa học, nhà công nghệ, doanh nghiệp trong nước và quốc tế giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ tiên tiến về khảo sát, thiết kế, sản xuất, thi công để ứng dụng vào xây dựng các dự án tại Việt Nam, đặc biệt trong bối cảnh ngành xây dựng kết cấu hạ tầng của Việt Nam đang trong giai đoạn bứt phá về chất, vươn lên tầm cao mới – chú trọng hơn về KHCN & Phát triển bền vững” – Đại diện Ban tổ chức cho biết.

Hội nghị quốc tế GEOTEC HANOI 2016 - “Địa kỹ thuật cho phát triển bền vững hạ tầng” được tổ chức vào ngày 24 và 25/11/ 2016 tại khách sạn JW Marriott, Hà Nội.

GEOTEC HANOI 2016 là Hội nghị lần thứ 3, tiếp nối 2 lần tổ chức thành công trước đó vào năm 2011 và năm 2013. Hội nghị được tổ chức bởi Công ty Cổ phần FECON phối hợp cùng Hội cơ học đất và địa kỹ thuật công trình Việt Nam (VSSMGE) và Hội Địa kỹ thuật Nhật Bản (JGS) dưới sự bảo trợ của Cơ quan Hợp tác Quốc tế Nhật Bản(JICA) và Hội địa kỹ thuật Hoa Kỳ trực thuộc Hội kỹ sư Xây dựng dân dụng Hoa Kỳ ASCE (www.asce.org).

Đây cũng là lần thứ 3 FECON đứng ra tổ chức sự kiện có quy mô Quốc tế quan trọng và ý nghĩa này.

Ngoài các báo cáo tham luận được lựa chọn trình bày tại hội nghị, Hội nghị GEOTECHN năm nay cũng được đón nhận 5 bài giảng đến từ 5 giáo sư hàng đầu trên thế giới trong lĩnh vực địa kỹ thuật. Bên cạnh đó, Hội nghị dự kiến cũng sẽ có một không gian triển lãm với 50 gian hàng dành cho các Công ty,Doanh nghiệptrong nước và Quốc tế có cơ hội giới thiệu các giải pháp kỹ thuật, công nghệ mới về thiết kế, sản xuất, thi công cácdự ánnền móng, công trình ngầm, hạ tầng giao thông, hạ tầng thủy lợi và hạ tầng công nghiệp.