Với sản phẩm ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT) vào các lĩnh vực phát triển đô thị, nông nghiệp và công nghiệp, đội VIoT đã giành chiến thắng tại chung kết cuộc thi Viet Challenge 2018, được tổ chức bởi Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ.

Chung kết cuộc thi Viet Challenge 2018, cuộc thi khởi nghiệp thường niên dành cho người Việt trên toàn thế giới được tổ chức bởi Hội Thanh niên Sinh viên Việt Nam tại Hoa Kỳ, đã diễn ra tại hội trường Wong của Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT)thu hút gần 300 khán giả và khách mời đến chứng kiến 6 đội thi tranh tài với tổng giải thưởng lên đến 50.000 USD.

Đội VIoT giành chiến thắng tại chung kết cuộc thi Viet Challenge 2018.

Sau gần 4 tiếng đồng hồ tranh tài căng thẳng và kịch tính, đội VIoT với sản phẩm ứng dụng công nghệ Internet of Things (IoT) vào các lĩnh vực phát triển đô thị, nông nghiệp và công nghiệp đã giành chiến thắng chung cuộc trước các đối thủ rất cân tài cân sức Takiu, Elight, FoodAR, Urban Harvest và VDEs.

VIoT được thành lập bởi Nguyễn Bách Việt với hơn 10 năm kinh nghiệm trong ngành quản lí mạng, Lê Vũ Hoàng - quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm 2005 - là một trong những tiến sĩ trẻ tuổi nhất tại Úc và giành nhiều giải thưởng quốc tế về Robot và IoT cùng đội ngũ điều hành dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực IoT.

Á quân là đội VDEs - mô hình kết nối người tổ chức sự kiện với trung tâm địa điểm tổ chức sự kiện nhận giải thưởng 5.000 USD.

Đồng giải ba là nhóm Takiu với sản phẩm đồ chơi thông minh cho trẻ em; nhóm Elight với mô hình giáo dục tiếng Anh trực tuyến; nhóm Urban Harvest với mô hình tận dụng đất đai đô thị để phát triển nông nghiệp xanh; và nhóm FoodAR với ý tưởng ứng dụng công nghệ thực tế áo tăng cường (Augmented Reality) để thay đổi cách thức các nhà hàng tiếp thị món ăn và giúp đỡ khách hàng lựa chọn hợp lý.