Tân Hoa hậu Việt Nam trở thành hiện tượng Internet sau đêm đăng quang; Chính phủ Mỹ sẽ cấp visa tạm thời cho các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp,... là những tin tức đáng chú ý chiều 29/8.

Đỗ Mỹ Linh thành từ khoá hot trên mạng sau một đêm

Đêm 28/8, ngay sau khi trở thành hoa hậu Việt Nam 2016, Đỗ Mỹ Linh đã lập tức trở thành từ khóa hot được tìm kiếm liên tục trên mạng xã hội. Trong vòng 1 giờ đồng hồ, Facebook cá nhân của cô đã có hơn 19.000 người theo dõi, so với khoảng 1.000 trước đó. Đến sáng 29/8, Đỗ Mỹ Linh đã khóa tài khoản Facebook cá nhân.

Nếu tính riêng trên Facebook, “Đỗ Mỹ Linh” được hơn 80.000 người nhắc tới, chỉ kém cái tên Bi Rain khoảng 1.000 lượt tìm kiếm. Bên cạnh đó, có khoảng gần 10.000 kết quả tìm kiếm cuộc thi chứa từ khoá "Đỗ Mỹ Linh". (XEM THÊM)
Đỗ Mỹ Linh trở thành hiện tượng Internet Việt Nam sau đêm đăng quang.

NASA hoàn tất dự án mô phỏng sứ mệnh đưa người tới sao Hỏa

6 nhà khoa học quốc tế đã hoàn thành chương trình mô phỏng sứ mệnh tới sao Hỏa sau 1 năm sống trong tình trạng hoàn toàn cô lập tại đảo Hawaii (Mỹ). Nghiên cứu nhằm khám phá các nhân tố con người khi du hành vũ trụ do NASA tài trợ, với thời gian lên tới 520 ngày. Không gian sống của họ là khối cầu có đường kính 11m, cao trên 7,3m, không có nước sạch, thức ăn tươi và không gian riêng tư.Bằng việc sống sót gần 2 năm trong điều kiện trên, các thành viên tin tưởng rằng, việc xây dựng mô hình tương tự như vậy ở sao Hỏa sẽ thành công. (XEM THÊM)
Khối cầu mô phỏng sứ mệnh tới Sao Hỏa. (Nguồn: RT)

Mất trộm gần 350.000USD vì mã độc, Thái Lan đóng cửa 3.000 ATM

Cảnh sát Thái Lan đã lên tiếng thừa nhận vụ trộm hơn 350.000 USD từ 21 máy ATM do người nước ngoài thực hiện. Cố vấn Cảnh sát Hoàng gia Thái Lan Panya Mamen, người đứng đầu vụ điều tra vụ trộm, cho biết, tin tặc đút một thẻ điện tử chèn mã độc được sản xuất tại Ukraine vào chiếc máy và ấn nút “hủy” mà không cần mã PIN. Sau đó, số tiền biến mất khỏi ATM. Dù số tiền tối đa có thể rút là 577 USD/ lần, tin tặc đã can thiệp vào hệ thống ATM và rút được 1.154 USD/lần. Trong tình trạng chưa kiểm soát được nạn trộm cắp này, cCính phủ Thái Lan đã ra lệnh đóng cửa 3.000 ATM. (XEM THÊM)
Những máy ATM đặt trong một cửa hàng bách hóa ở Thái Lan. Ảnh: Bangkok Post

TPHCM đối thoại với doanh nghiệp chuyển giao công nghệ

Hội thảo “Gặp gỡ và đối thoại với doanh nghiệp chuyển giao công nghệ (CGCN)" do Sở Khoa học và Công nghệ TPHCM tổ chức chiều 29/8 đã kết nối hơn 30 doanh nghiệp.Các doanh nghiệp đã lần lượt chia sẻ những nội dung sau: Chuyển giao công nghệ từ kết quả nghiên cứu khoa học đến sản xuất công nghiệp; chuyển giao công nghệ dưới góc nhìn Luật Chuyển giao Công nghệ; một số vấn đề thực tiễn và kiến nghị trong hoạt động chuyển giao công nghệ của doanh nghiệp viễn thông. (XEM THÊM)
Hệ thống băng tải do Trung tâm NC&CG Công nghệ thiết kế và lắp đặt cho các doanh nghiệp.

Hacker Trung Quốc thường xuyên đột nhập máy tính Chính phủ Australia

Hôm 29/8, Tập đoàn truyền thông ABC đưa tin hệ thống máy tính của nhiều cơ quan trọng yếu và chính phủ Australia thường xuyên bị hacker Trung Quốc thâm nhập. Hệ thống máy tính lưu giữ dữ liệu về kế hoạch vệ tinh viễn thông địa tĩnh do tư nhân tài trợ bị xâm nhập hoàn toàn, khiến công ty phải bí mật xây dựng lại toàn bộ. Cố vấn an ninh mạng của Thủ tướng Malcolm Turnbull, ông Alastair MacGibbon, đã lên tiếng thừa nhận việc này trong khi người phát ngôn Đại sứ quán Trung Quốc thì phủ nhận các cuộc tấn công chống lại lợi ích của Chính phủ Australia. (XEM THÊM)


Chính phủ Mỹ chào mời startup bằng 'visa khởi nghiệp'’

Cuối tuần trước, Bộ An ninh nội địa Hoa Kỳ (DHS) đã chính thức công bố The White House’s International Entrepreneur Rule (Luật doanh nhân quốc tế của Nhà Trắng). Theo đó, chính phủ Mỹ sẽ cấp visa tạm thời cho các nhà sáng lập công ty khởi nghiệp đến từ những quốc gia khác nếu công ty của họ đáp ứng một số yêu cầu nhất định như huy động vốn từ các nhà đầu tư Mỹ.Để được cấp loại “visa startup ” này, doanh nhân phải sở hữu 15% một doanh nghiệp startup Mỹ, chứng minh được tiềm năng tăng trưởng của công ty, các khoản đầu tư từ những nhà đầu tư Mỹ chất lượng và lợi ích có thể mang lạicho cộng đồng(như tăng vốn đầu tư, tạo việc làm hoặc doanh thu). (XEM THÊM)

Phẫu thuật nội soi 3D lần đầu tiên tại Việt Nam

Các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy, TPHCM vừa phẫu thuật nội soi cắt thùy phổi thành công cho một bệnh nhân bằng hệ thống phẫu thuật nội soi 3D. TS-BS Vũ Hữu Vĩnh – Trưởng khoa Phẫu thuật Lồng ngực, Bệnh viện Chợ Rẫy đã trực tiếp tham gia ca mổ này. Phẫu thuật nội soi là phương pháp cho phép phẫu thuật viên quan sát được cả 3 chiều để đưa ra quyết định nhanh chóng và chính xác cho cuộc mổ, rút ngắn thời gian phẫu thuật, hạn chế được nhiều rủi ro, nâng cao chất lượng điều trị và giảm chi phí nằm viện. (XEM THÊM)

Phẫu thuật nội soi 3D lần đầu tiên tại Việt Nam.

Apple đang tạo nên một Snapchat của riêng mình


Một người thạo tin của Apple cho biết, hãng này đang thử nghiệm một phần mềm cho phép người dùng iPhone quay video và sử dụng filter cũng như các hình vẽ giống với phong cách Snapchat. Phần mềm sẽ được thiết kế để có thể sử dụng chỉ với một tay. Tuy nhiên, tới thời điểm này, Apple vẫn chưa quyết định cho nó một cái tên. Dự kiến, Apple sẽ ra mắt ứng dụng này vào năm 2017, đi kèm với các tính năng mới tập trung vào mạng xã hội của iPhone. (XEM THÊM)
Có thông tin về việc Apple đang xây dựng nên một ứng dụng Snapchat riêng của mình.
Ảnh: Internet