Lãnh đạo công ty Formosa Hà Tĩnh cho biết, sự cố môi trường xảy ra trong giai đoạn Formosa tiến hành vận hành thử. Giai đoạn này do các nhà thầu phụ được công ty Formosa tuyển chọn và ký hợp đồng thực hiện.

Chiều 30/6, ông Trần Nguyên Thành - Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty TNHH Gang thép Hưng Nghiệp Formosa Hà Tĩnh thay mặt cho 6.300 nhân viên công ty Formosa đã có bài phát biểu về sự cố hải sản chết hàng loạt ở ven biển 4 tỉnh miền Trung.

Theo lãnh đạo công ty này, sự cố môi trường xảy ra trong giai đoạn Formosa tiến hành vận hành thử. Giai đoạn vận hành thử do các nhà thầu phụ được công ty Formosa tuyển chọn và ký hợp đồng thực hiện.

Lãnh đạo Formosa nhận trách nhiệm và thành thật xin lỗi nhân dân Việt Nam, đặc biệt là nhân dân 4 tỉnh Hà Tĩnh, Quảng Bình, Quảng Trị, Thừa Thiên - Huế đã gây ra sự cố môi trường trong thời gian vừa qua, làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống, sản xuất, việc làm của người dân và môi trường biển bốn tỉnh miền Trung Việt Nam.

- 4 cam kết được ông Trần Nguyên Thành đưa ra:

Bồi thường thiệt hại về kinh tế cho người dân, hỗ trợ chuyển đổi nghề nghiệp, xử lý ô nhiễm, phục hồi môi trường tại 4 tỉnh miền Trung.

Khắc phục triệt để các tồn tại, hạn chế của hệ thống xử lý chất thải, hoàn thiện công nghệ của nhà máy theo yêu cầu Bộ, ngành Việt Nam và Ủy ban nhân dân Hà Tĩnh.

Phối hợp với các Bộ, Ngành của Việt Nam và các tỉnh Miền Trung, đảm bảo phòng chống các sự cố môi trường tương tự và tạo niềm tin với nhân dân Việt Nam, bạn bè quốc tế.

Thực hiện đúng và đầy đủ các cam kết với chính phủ Việt Nam liên quan đến vụ việc này và không tái diễn các hành vi vi phạm pháp luật về bảo vệ môi trường và tài nguyên nước ở Việt Nam.