“Diễn đàn Blockchain Việt Nam 2018: Tầm nhìn và Xu hướng phát triển” (Blockchain Forum 2018) do Bộ KH&CN tổ chức sẽ diễn ra vào ngày 14/6 tại Hà Nội quy tụ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, đại diện cho các quốc gia đã ứng dụng thành công blockchain.


Với sự bùng nổ toàn cầu của công nghệ blockchain trong thời gian qua, chính phủ nhiều nước đang tiếp cận công nghệ này với thái độ thận trọng. Một vài quốc gia như Singapore, Malta, Dubai đã bắt đầu có những động thái cởi mở trong ứng dụng công nghệ blockchain cũng như xây dựng các hành lang pháp lý. CònViệt Nam vẫn đang tiếp tục theo dõi, khuyến khích phát huy những ưu điểm của công nghệ này đồng thời nghiên cứu, đưa ra các chính sách điều chỉnh phù hợp để giảm thiểu các rủi ro tiềm ẩn.

Trong bối cảnh đó, Bộ KH&CN sẽ tổ chức “Diễn đàn Blockchain Việt Nam 2018: Tầm nhìn và Xu hướng phát triển” (Blockchain Forum 2018) vào ngày 14/6 tại Hà Nội quy tụ nhiều chuyên gia trong và ngoài nước, đại diện cho các quốc gia đã ứng dụng thành công blockchain, có hành lang pháp lý sớm, thu hút được vốn đầu tư quốc tế cho ngành công nghiệp toàn cầu như Singapore, Dubai, Malta, Trung Quốc...nhằm sớm tìm ra giải pháp phát triển công nghệ blockchain tại Việt Nam.

Theo Forbes, Việt Nam có thể trở thành trung tâm blockchain mới của khu vực, trên thế giới, là điểm đến của các nhà đầu tư công nghệ, đối tác phát triển blockchain quốc tế dựa vào số lượng giao dịch tiền thuật toán lớn, đội ngũ phát triển công nghệ blockchain năng động, nhanh nhạy với công nghệ mới.