Đại học Bách Khoa Hà Nội đứng đầu trong 4 cơ sở Việt Nam bao gồm Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia TPHCM, Đại học Quốc gia Hà Nội trong bảng xếp hạng quốc tế Scimago uy tín.

Scimago chuyên xếp hạng và đánh giá các trường đại học cũng như các tổ chức đào tạo, giáo dục, nghiên cứu hàng đầu thế giới (hiện Scimago đang đánh giá, xếp hạng 5.147 cơ sở đào tạo, nghiên cứu trên toàn cầu).

4 cơ sở Việt Nam trong Bảng xếp hạng Scimago năm2015
4 cơ sở Việt Nam trong Bảng xếp hạng Scimago năm2015

Việt Nam có 4 cơ sở được đưa vào bảng xếp hạng của Scimago bao gồm: Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Đại học Quốc gia TP.HCM, Đại học Quốc gia Hà Nội và Đại học Bách Khoa Hà Nội.

Trong bảng xếp hạng của Scimago năm nay, Đại học Bách Khoa Hà Nội đã vượt lên vị trí dẫn đầu 4 cơ sở Việt Nam và đứng thứ 577 trong tổng số 5.147 cơ sở đào tạo, nghiên cứu được xếp hạng. Năm ngoái, vị trí dẫn đầu thuộc về Viện Hàn lâm Khoa học Công nghệ Việt Nam, Đại học Bách Khoa Hà Nội chỉ đứng thứ 2.

Các chỉ số của Trường ĐHBK Hà Nội trong bảng xếp hạng Scimago
Các chỉ số của Trường ĐHBK Hà Nội trong bảng xếp hạng Scimago

Ngoài ra, năm nay, Đại học Bách Khoa cũng tăng 40 bậc trong bảng xếp hạng chung của Scimago so với năm ngoái (đứng thứ 617), chứng tỏ trường đã có những bước tiến lớn so với các tổ chức trên thế giới về cả số lượng lẫn chất lượng các công bố khoa học.