Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường Việt Nam vừa trao Bằng công nhận Cây Di sản Việt Nam đối với cây tung ở buôn Ky, phường Thành Nhất, TP. Buôn Ma Thuột cho Hội Bảo vệ thiên nhiên và Môi trường tỉnh.

dak-lak-cay-tung-o-buon-ky-duoc-cong-nhan-cay-di-san-viet-namCụm cây K’tung-bồ đề-bằng lăng tại buôn Kroa B (xã Cuôr Đăng, huyện Cư M’gar) là Cây Di sản Việt Nam đầu tiên của tỉnh được công nhận vào năm 2013 (ảnh minh họa).

Cây tung tại buôn Ky có tuổi đời khoảng 200 năm tuổi, chu vi gốc 17 mét, cao hơn 50 mét, được xem là một trong những cây gỗ lớn nhất trong các rừng đầu nguồn nguyên sinh hiếm hoi còn lại tại TP. Buôn Ma Thuột.

Như vậy, toàn tỉnh đã có 4 cây, cụm cây được công nhận Cây Di sản Việt Nam. Trong đó, TP. Buôn Ma Thuột có 1 cây và 1 cụm cây (cây tung và 2 cây long não), huyện Cư M’gar 1 cụm cây (K’tung-bồ đề-bằng lăng chung một gốc) và huyện Buôn Đôn 1 cây (cây bồ đề).

Việc công nhận Cây Di sản Việt Nam không chỉ có ý nghĩa trong việc gìn giữ những cây cổ thụ quý, bảo vệ nguồn gen đa dạng sinh học mà còn góp phần nâng cao ý thức của mọi người và toàn xã hội về vấn đề bảo vệ môi trường, cây xanh.