Chiều 19/9, Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 đã được tổ chức để bầu ra Ban chấp hành khóa XIX, nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Tới dự đại hội có Bí thư Đảng ủyTrần Văn Tùng – Thứ trưởng Bộ KH&CN; Phó bí thư Đảng ủy Bộ KH&CN Phạm Quang Trung, cùng đại diện lãnh đạo Công đoàn, hội Cựu chiến binh Bộ KH&CN, BCH Đoàn khối các cơ quan Trung Ương, đại diện đoàn thanh niên của các bộ, ngành cùng 150 đại biểu, đoàn viên, thanh niên thuộc Bộ KH&CN.

Toàn cảnh Đại hội Đại biểu Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN lần thứ XIX.

Đại hội đã tổng kết, đánh giá việc thực hiện Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ 2012 – 2017, xác định phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ công tác đoàn và phong trào thanh niên nhiệm kỳ 2017 – 2022; thảo luận, đóng góp ý kiến vào các dự thảo văn kiện Đại hội Đoàn khối các cơ quan Trung ương lần thứ III; bầu Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới và bầu đoàn đại biểu dự Đại hội Đoàn Khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2017 – 2022.

Theo báo cáo tổng kết nhiệm kỳ 2012 – 2017, Đoàn thanh niên Bộ KH&CN cơ bản hoàn thành nhiệm vụ được giao được xác đã xác định trong phương hướng, nhiệm vụ, giải pháp công tác Đoàn trong nhiệm kỳ XIX.

Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng phát biểu tại đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Bí thư Đảng ủy, Thứ trưởng Bộ KH&CN Trần Văn Tùng đã đánh giá cao các kết quả đạt được và góp ý một số nội dung đối với tổ chức Đoàn của Bộ KH&CN.

Theo đó, Thứ trưởng Trần Văn Tùng cho rằng, Đoàn cần nhận thức đầy đủ và sâu sắc hơn nữa vai trò, trách nhiệm của thanh niên và Đoàn Thanh niên trong giai đoạn hiện nay. Đoàn phải thực sự là tổ chức vì thanh niên, của thanh niên, là hạt nhân tập hợp sức mạnh đoàn kết tuổi trẻ, phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của tuổi trẻ trên con đường lập thân, lập nghiệp.

Thứ trưởng cũng yêu cầu Đoàn Thanh niên Bộ KH&CN cần tiếp tục tăng cường, đổi mới và nâng cao hiệu quả của các hoạt động bồi dưỡng lý tưởng cách mạng, giáo dục đạo đức lối sống, truyền thống văn hóa.

"Các phong trào, hoạt động phải thiết thực, phát huy tối đa thế mạnh, đặc thù tổ chức đoàn của một bộ có chức năng, nhiệm vụ giúp chính phủ thực hiện thống nhất quản lý nhà nước về KH&CN; đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu khoa học, gắn công tác đoàn, phong trào thanh niên với việc thực hiện nhiệm vụ chính trị, chuyên môn của bộ, của ngành khoa học và công nghệ. Nâng cao tính đoàn kết, nhất trí trong tổ chức đoàn. Ban chấp hành Đoàn Bộ khóa XIX phải thực sự đổi mới phương pháp, tận tụy, trách nhiệm với công việc" - Thứ trưởng nhấn mạnh và khẳng định lãnh đạo Bộ KH&CN luôn tin tưởng, ủng hộ và sẽ là điểm tựa quan trọng để các đoàn viên, thanh niên có điều kiện phát huy hết năng lực, phẩm chất của mình trong việc đoàn kết, tập hợp và tổ chức các hoạt động thanh niên, góp phần xây dựng môi trường làm việc thực sự trí tuệ, năng động, dân chủ và công bằng.

Thứ trưởng Trần Văn Tùng chúc mừng Ban Chấp hành Đoàn bộ KH&CN khóa XIX.

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Đoàn bộ khóa XIX, nhiệm kỳ 2017 – 2022 gồm 21 đồng chí và bầu 05 đại biểu đi dự Đại hội Đoàn khối các cơ quan Trung ương nhiệm kỳ 2017- 2022.

Đại hội cũng xác định mục tiêu nhiệm kỳ 2017 – 2022 của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh Bộ KH&CN là xây dựng tổ chức đoàn thực sự vững mạnh, tập hợp đoàn kết đông đảo đoàn viên, thanh niên xứng đáng là đội dự bị tin cậy của Đảng Cộng sản Việt Nam. Xây dựng lớp thanh niên thời kỳ mới có lý tưởng cách mạng, bản lĩnh chính trị vững vàng, giàu lòng yêu nước, có đạo đức, lối sống văn hóa, có trách nhiệm, tuân thủ pháp luật, yêu chuộng hòa bình và công lý. Đây cũng là tổ chức có sức khỏe, hoài bão, khát vọng vươn lên; đổi mới và nâng cao tính hiệu quả các phong trào thanh niên, xây dựng các mô hình hoạt động phù hợp và đa dạng với từng đối tượng; nâng cao chất lượng tổ chức cơ sở đoàn; đoàn kết, sáng tạo, góp phần hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ chính trị của Bộ KH&CN.