Ngày 3/3, tại TPHCM, Đại học Thủy lợi và Công ty CP Fecon đã ký biên bản ghi nhớ hợp tác về nghiên cứu khoa học, tổ chức thảo luận, hội thảo chuyên ngành trong lĩnh vực hạ tầng.


Cụ thể, Công ty CP Fecon và Đại học Thủy lợi sẽ hợp tác trong các lĩnh vực khoa học, đào tạo, kinh tế. Công ty mong muốn sẽ nhận được sự hỗ trợ về khoa học công nghệ, đào tạo nhân sự chất lượng cao, hợp tác tư vấn kỹ thuật cho các dự án cụ thể, đặc biệt là các dự án hạ tầng thủy lợi liên quan đến chống ngập, chống xói lở bờ sông, bờ biển trên toàn quốc để giảm nhẹ thiên tai do biến đổi khí hậu gây ra.

Đại diện FECON và ĐH Thủy lợi ký biên bản ghi nhớ hợp tác.

Fecon cũng sẽ đồng hành với ĐH Thủy Lợi trong nghiên cứu và đào tạo, góp phần hiện thực hóa các ý tưởng, đề tài khoa học của trường, giúp khai thác hiệu quả nguồn lực chất xám của trên 50 giáo sư, phó giáo sư, hơn 100 tiến sỹ và gần 300 thạc sỹ trong trường. Về phía ĐH Thủy Lợi, trường mong muốn công ty hỗ trợ sinh viên thực tập, làm các đề tài khoa học gắn với dự án thực tế, hỗ trợ sinh viên nghèo vượt khó, cung cấp học bổng cho sinh viên và hỗ trợ sinh viên khởi nghiệp....

Theo ông Phạm Việt Khoa - Chủ tịch Hội đồng quản trị Fecon, từ năm 2010, công ty đã có nhiều cơ hội đồng hành với Đại học Thủy Lợi qua các hội thảo và dự án khoa học. Qua đó, công ty nhận thấy tiềm năng khi hợp tác song phương với nhà trường ở lĩnh vực khoa học công nghệ, hợp tác đào tạo. Dưới sự giúp sức của ĐH Thủy Lợi, FECON sẽ có cơ hội mở rộng mạng lưới đối tác, khách hàng trong mảng hạ tầng, đặc biệt là hạ tầng đường thủy.

GS-TS Nguyễn Quang Kim - Hiệu trưởng ĐH Thủy lợi - nhận định: "Lễ ký kết này sẽ là tiền đề để hai bên đồng phát triển và thực hiện các chương trình, dự án hợp tác, gắn kết nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, đem lại lợi ích cho cả hai bên trong nhiều lĩnh vực khoa học, đào tạo và kinh tế. Ngay sau khi ký kết, ĐH Thủy lợi và Fecon sẽ bắt thay ngay vào nghiên cứu và thực hiện các dự án cụ thể, trong đó có các Dự án tại TPHCM và các tỉnh phía Nam".