Tổng đài hành chính công trên Zalo được coi là một kênh thông tin giao dịch giữa chính quyền thành phố với người dân và doanh nghiệp.


Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng triển khai sử dụng các tiện ích của Zalo để cung cấp và hỗ trợ tra cứu thông tin dịch vụ hành chính sau một năm thử nghiệm và nhận thấy kết quả tích cực. Đây là một trong những nội dung hỗ trợ xây dựng và vận hành Chính quyền điện tử (CQĐT) của thành phố Đà Nẵng.
Tổng đài Hành chính công của TP Đà Nẵng trên Zalo.
Tổng đài Hành chính công của TP Đà Nẵng trên Zalo.

Không dừng lại ở mức sử dụng Internet để đăng tải thông tin như trước đây, dự án là bước tiến mới, mang tính tiên phong của Đà Nẵng trong việc ứng dụng công nghệ vào quản lí nhà nước, rút ngắn khoảng cách giữa chính quyền và người dân.

Về việc sử dụng Zalo để hỗ trợ và xây dựng mô hình CQĐT, ông Trần Ngọc Thạch, Giám đốc Trung tâm Thông tin Dịch vụ công thành phố Đà Nẵng cho biết Đà Nẵng đã tiến hành thử nghiệm trên Zalo gần một năm nay và nhận thấy hiệu quả tốt mới đi vào triển khai chính thức.

Tra cứu tình trạng hồ sơ trên tổng đài Hành chính công.
Tra cứu tình trạng hồ sơ trên tổng đài Hành chính công.

“Tổng đài Hành chính công trên Zalo sẽ là một trong các kênh thông tin giao dịch, liên lạc giữa chính quyền và người dân, doanh nghiệp; góp phần cải cách hành chính nhằm tiết kiệm thời gian và công sức của nhân dân”, ông Thạch chia sẻ thêm.

Hiện các cá nhân, tổ chức có thể tra cứu tình trạng xử lí hồ sơ đã nộp tại các cơ quan của Đà Nẵng và các tuyến xe buýt gần vị trí của người dùng nhất. Thao tác khá đơn giản, hệ thống trả về kết quả nhanh, rất tiện lợi cho người dân trong thời đại công nghệ.