Một thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói iHearTech có thể giúp cho người khiếm thị dễ dàng đọc báo thông qua những câu lệnh đơn giản, dễ dàng; Chỉ trong một ngày có cả trăm nông dân bị sét đánh...là những tin đáng chú ý trong chiều 22/06.

Đề xuất Chương trình hỗ trợ đổi mới sáng tạo DN nhỏ và vừa

Đây là đề xuất của Bộ Kế hoạch và Đầu tư tại dự thảo Luật Hỗ trợ doanh nghiệp nhỏ và vừa. Dự thảo, hoạt động đổi mới sáng tạo được hỗ trợ bao gồm: 1- Đổi mới sản phẩm thay thế sản phẩm hiện có hoặc nâng cao chất lượng, nâng cao tính năng của sản phẩm và giảm giá thành sản phẩm hoặc tạo ra sản phẩm thân thiện với môi trường; 2- Đổi mới quy trình sản xuất; 3- Đổi mới marketing nhằm tăng thị phần của sản phẩm hoặc tham gia vào thị trường mới; 4- Đổi mới tổ chức, quản lý doanh nghiệp. (XEM THÊM)

Ảnh minh họa.(Nguồn internet)

Máy đọc sách dùng lệnh bằng giọng nói cho người khiếm thị

PGS-TS Hoàng Trang, Phó Trưởng khoa Điện – Điện tử, Trường ĐH Bách Khoa TP.HCM,và nhóm cộng sự của mình đã nghiên cứu và chế tạo ra một thiết bị hỗ trợ bằng giọng nói iHearTech, người khiếm thị có thể dễ dàng đọc báo thông qua những câu lệnh đơn giản, dễ dàng.

Thiết bị chỉ như một chiếc điện thoại khoảng 5 inch, hoạt động trên cơ chế tiếp nhận lệnh bằng giọng nói và điều khiển theo câu lệnh dựa trên nền tảng của con chip “iHearTech”. Khi muốn truy cập vào một tờ báo hay cuốn sách điện tử nào đó, người dùng chỉ cần ra lệnh, thiết bị sẽ lọc bỏ những dữ liệu không cần thiết. (XEM THÊM)

PGS -TS Hoàng Trang và thiết bị hỗ trợ đọc sách cho người khiếm thị.

Facebook không còn cho phép nhúng link trong video

Mạng xã hội lớn nhất thế giới đã rút lại tính năng hỗ trợ người dùng có thể nhúng các đường dẫn vào trong video mà họ đăng lên Facebook. Lý do làFacebook không muốn mọi người rời bỏ trang, biến mạng xã hội này thành thế giới riêng nơi các thành viên không còn nhu cầu truy cập các site không nằm trong hệ sinh thái của họ. (XEM THÊM)

Người xem khi bấm vào nút Click for more sẽ không được chuyển đến website của bên thứ ba.

Ông Obama thông báo lập trung tâm chế tạo mới tại Los Angeles

Chính quyền của Tổng thống Obama đã chọn một Liên minh có tên gọi là Smart Manufacturing Leadership Coalition (SMLC) tại Los Angeles nhằm hỗ trợ các công ty chế tạo nâng cao năng lực cạnh tranh trên toàn cầu bằng cách giúp những công ty đó tiêu thụ năng lượng ít hơn và giảm phát thải khí gây ô nhiễm.SMLC sẽ nhận được 70 triệu USD từ chính phủliên bang để thành lập “trung tâm chế tạo" thứ 9 trong tổng số 15 trung tâm mà Tổng thống Obama muốn thành lập trên toàn nước Mỹ. (XEM THÊM)

Ảnh minh họa.

Trung Quốc thanh lọc các bình luận trên Internet

Các lãnh đạo Trung Quốc đã phát động một chiến dịch làm sạch các bình luận trên các trang web với lý do “ngăn chặn những thông tin gây nguy hiểm” và “khuyến khích những thông tin theo họ là hữu ích, ý kiến có tính chất xây dựng xuất hiện”. (XEM THÊM)

Chính phủ Trung Quốc đã bắt đầu mở rộng việc quản lý mạng Internet và thậm chí hệ thống hóa các chính sách đó vào bộ luật quốc gia.

Samsung đầu tư 1.2 tỷ USD vào nghiên cứu IoT

Samsung vừa công bố kế hoạch đầu tư 1.2 tỷ USD cho trung tâm nghiên cứu tại Mỹ trong vòng 4 năm nhằm phát triển các ứng dụng Internet of Thing (IoT). Các nghiên cứu này sẽ nhằm cải thiện việc kết nối các thiết bị hàng ngày trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe, an toàn công cộng hay tiết kiệm điện. Cung cấp các ứng dụng giúp đỡ những người cao tuổi bị đãng trí, tìm đường, phát hiện động đất... (XEM THÊM)

Ảnh minh họa.

Ấn Độ: Gần trăm nông dân bị sét đánh trong một ngày

BBC dẫn lời giới chức Ấn Độ cho biết, ít nhất 79 người đã thiệt mạng vì bị sét đánh trong khi đang làm việc trên những cánh đồng vào hôm 21/6.Trong đó, 53 người thiệt mạng tại bang Bihar, 10 người ở bang Jharkhand và 16 người tại bang Madhya Pradesh. (XEM THÊM)

Ảnh minh họa.