Các ý tưởng đổi mới sáng tạo về ứng phó biến đổi khí hậu, du lịch bền vững, nông nghiệp sạch, bình đẳng cơ hội, giáo dục toàn dân, phát triển đô thị, an toàn sức khỏe cộng đồng... sẽ được “tinh luyện” thành cơ hội khởi nghiệp tại Cuộc thi Hack4Growth do Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức.

Cuộc thi Hack4Growth tìm kiếm các giải pháp đổi mới sáng tạo cho Việt Nam

Việt Nam là quốc gia có nền kinh tế đang phát triển với tốc độ chóng mặt, do đó cũng đối mặt với nhiều vấn đề nóng bỏng ở các cấp độ, trong nhiều lĩnh vực khác nhau. Câu hỏi đặt ra là “Liệu những vấn đề này, dù ở cấp độ vĩ mô hay vi mô, có thể giải quyết bằng những giải pháp đổi mới sáng tạo hay không?”

Các giải pháp đổi mới sáng tạo thường dựa trên nền tảng khoa học, công nghệ, tri thức hoặc mô hình kinh doanh mới có khả năng tăng trưởng nhanh. Do đó, cuộc thi Hack4Growth được Hội Khoa học và Chuyên gia Việt Nam toàn cầu (AVSE Global) tổ chức nhằm hướng đến các cá nhân, startup có khả năng đưa ra những ý tưởng đổi mới sáng tạo mang tính ứng dụng cao.

Cuộc thi nhắm đến một loạt đề tài thiết thân như biến đổi khí hậu, du lịch bền vững, nông nghiệp sạch, bình đẳng cơ hội, giáo dục toàn dân, phát triển đô thị, an toàn sức khỏe cộng đồng.

Hack4Growth sẽ kéo dài 5 tháng, từ 11/2019 đến tháng 3/2020, với một loạt khóa đào tạo nối tiếp, buổi cố vấn với những huấn luyện viên và chuyên gia khởi nghiệp đến từ 20 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hành trình của cuộc thi bao gồm:
  • Đăng ký: Trước ngày 15/12/2019. Thông tin chi tiết tại https://www.vietnaminnovationlinks.org/vi/hack4growth-vn/.
  • Vòng sơ loại (Tháng 12/2019): Chọn 20 đội để phát triển ý tưởng.
  • Vòng tăng tốc (Tháng 12/2019 - 03/2020): Đào tạo cùng các huấn luyện viên/Cố vấn, hoàn thiện bản mẫu của giải pháp.
  • Vòng chung kết (23/3/2019): Đánh giá và phản biện giữa 20 đội và ban giám khảo, chọn ra 3 đội xuất sắc nhấtvà các đội giành các giải thưởng khác.
  • Lễ trao giải (27/03/2019): Công bố các đội đoạt giải tại sự kiện Vietnam Innovation Links.
Cuộc thi có cơ cấu giải thưởng hấp dẫn với Giải Nhất: 10.000 USD, Giải Nhì: 7.000 USD, Giải Ba: 5.000 USD. 10 giải thưởng đặc biệt: Tài trợ chuyến thăm quan đến vườn ươm khởi nghiệp Station F (Pháp) lớn nhất châu Âu.

Các đội thắng cuộc có cơ hội dùng bữa với một trong những CEO Việt Nam thành công nhất để kết nối quan hệ. Đồng thời có khả năng gặp gỡ với hơn 20 nhà đầu tư nổi tiếng quốc tế và kết nối với mạng lưới hơn 200 chuyên gia của AVSE Global.

AVSE Global, thành lập năm 2011, là một mạng lưới các chuyên gia và nhà khoa học của Việt Nam trên khắp toàn cầu, quy tụ những nhân tài trên nhiều lĩnh vực. Sứ mệnh của AVSE Global là lấy khoa học, công nghệ, và văn hoá làm nền tảng, nhằm thúc đẩy Việt Nam phát triển bền vững.