Ngày 28/4, Bộ TT&TT đã tổ chức họp báo công bố Giải thưởng Công nghệ thông tin và truyền thông (CNTT&TT) ASEAN 2016. Đây là giải thưởng uy tín của khu vực với sự tham gia của các tổ chức, doanh nghiệp đến từ 10 nước thành viên ASEAN.

Giải thưởng CNTT&TT ASEAN 2016 là sáng kiến được thông qua tại Hội nghị Bộ trưởng Viễn thông và CNTT (TELMIN) năm 2011. Giải thưởng có mục tiêu tìm kiếm và tôn vinh các sản phẩm, giải pháp CNTT&TT có tính sáng tạo, ứng dụng thực tiễn, thúc đẩy quan hệ thương mại trong các nước ASEAN và trong khu vực. Năm 2016 là lần thứ 5 Giải thưởng được tổ chức.

Buổi họp báo công bố về Giải thưởng. Ảnh: VGP/Thúy Hà
Buổi họp báo công bố về Giải thưởng. Ảnh: VGP/Thúy Hà

Giải thưởng năm nay sẽ có 6 hạng mục: Giải thưởng cho khu vực Nhà nước; Giải thưởng cho khu vực tư nhân; Giải thưởng về trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp; Giải thưởng về nội dung số; Giải thưởng cho doanh nghiệp mới thành lập (start-up); Giải thưởng về nghiên cứu và phát triển.

Lễ trao Giải thưởng sẽ được tổ chức trong chương trình Hội nghị ASEAN TELMIN lần thứ 16, dự kiến diễn ra vào tháng 11/2016 tại Brunei. Các tổ chức đạt giải sẽ nhận được kỷ niệm chương, chứng chỉ do Bộ trưởng các nước ASEAN trực tiếp trao tặng.

Tại Việt Nam, công tác tổ chức tham gia Giải thưởng sẽ do Bộ TT&TT phối hợp với Hội Tin học Việt Nam chủ trì triển khai. Các cơ quan, tổ chức, doanh nghiệp quan tâm có thể đăng ký tham gia Giải thưởng thông qua: Vụ Hợp tác quốc tế, Bộ TT&TT, email: dntuyen@mic.gov.vn hoặc Hội Tin học VN, email: vaip@vnn.vn. Thời hạn nộp hồ sơ là trước ngày 10/6.

Tại các kỳ Giải thưởng trước đây, Việt Nam đã tích cực tham gia và đạt được các thứ hạng cao với tổng số 3 giải Vàng, 3 giải Bạc và 1 giải Đồng.