Sự kiện STEM X - một trong chuỗi các hoạt động tiền khai trương của Học viện STEM sẽ chính thức diễn ra vào chủ nhật ngày 24/4/2016 tại Tầng 3, Dolphin Plaza, số 28 Trần Bình, Hà Nội, mang đến cơ hội tiếp cận công nghệ phổ biến trong tương lai cho trẻ.

Đây là lần đầu tiên Học viện STEM tổ chức một hoạt động ngoại khóa dành riêng cho các bạn học sinh tại Hà Nội. Chương trình hứa hẹn sẽ mang đến cho các bạn học sinh cơ hội tiếp cận giáo dục STEM hiện đại trên thế giới trong một ngày duy nhất.

Thông qua sự kiện, các bạn nhỏ sẽ có thêm những kiến thức về những công nghệ phổ biến trong tương lai như robot giao thông thông minh, nhà thông minh, thiết kế hệ thống đèn chiếu sáng thông minh, khám phá vũ trụ thông qua công nghệ thực tế ảo, điều khiển vật thể bằng sóng não,…



Chủ đề của STEM X là “Hành tinh thông minh– Intelligent+ Planet”, theo đó các bạn nhỏ sẽ được tham gia tối đa 3 hoạt động tùy theo lứa tuổi. STEM X dự kiến tiếp đón 300 học sinh mỗi buổi với các cấp độ khác nhau từ lớp 1 đến lớp 12, trong đó: hoạt động STEM Play dành cho các bạn từ 6 đến 10 tuổi, STEM Make dành cho các bạn từ 10 – 14 tuổi, STEM Coachdành cho các bạn từ 14 – 18 tuổi

Với nhiều kiến thức đa dạng, hiện đại, cập nhật xu hướng công nghệ, các bạn nhỏ sẽ trải nghiệm một buổi không những được “sống” trong một thế giới tự động hóa mà còn được học cách điều khiển bằng ý nghĩ, chỉ đạo các thiết bị làm theo yêu cầu của mình.

Các hoạt động chính của STEM X bao gồm: STEM show hấp dẫn, thú vị với 2 show chính là STEM show Robot chở hàng thông minh và STEM show Thiết kế hành tinh thông minh. Ngoài ra, các bạn nhỏ được trải nghiệm công nghệ tự động hóa - công nghệ Robot đỉnh cao, nơi Robot sẽ thay con người làm những công việc theo yêu cầu với Robot giao thông thông minh. Cuối cùng, các em có cơ hội tham gia trải nghiệm thiết bị đo sóng não Emotiv lần đầu tiên có tại Việt Nam: giúp các em nhỏ tận mắt chứng kiến não của mình đang hoạt động ra sao và dùng suy nghĩ để điều khiển chuyển động của vật thể; trải nghiệm công nghệ thực tế ảo du hành trên vũ trụ rộng lớn, tới thăm các vì sao ngoài trái đất; trải nghiệm hình thức thể thao thông minh.

Ngoài ra, tại sự kiện, các bạn nhỏ có thể thỏa sức thể hiện trí tưởng tượng, khả năng sáng tạo của mình tại hoạt động: lập trình game và phim hoạt hình theo chủ đề Nhà thông minh (Thế nào là một ngôi nhà thông minh? Bạn sẽ thiết kế căn nhà của bạn thông minh như thế nào?); thiết kế đèn chiếu sáng thông minh; sử dụng toán học ứng dụng để trồng cây trên một hành tinh thông minh.

Một số ứng dụng thực tế của STEM như giải thích các hiện tượng trong cuộc sống: về sự chồng lấn của màu sắc, hiện tượng chìm & nổi của vật thể trong hành tinh thông minh hay hướng dẫn làm các sản phẩm khám phá vũ trụ qua sách STEM cũng được đưa vào trong chương trình lần này.

Bạn có thể tham khảo thêm thông tin tại :

Hotline: 01682221945

Website: www.hocvienstem.com

Facebook: www.facebook.com/hocvienstem