Văn phòng Đề án 844 "Hỗ trợ hệ sinh thái khởi nghiệp đổi mới sáng tạo quốc gia đến năm 2025" đang tìm kiếm các ứng viên tham gia đề xuất nhiệm vụ hằng năm, định kỳ dự kiến thực hiện từ năm 2020.

Các nhóm khởi nghiệp làm việc tại SIHUB | Ảnh: Chánh Trung
Các nhóm khởi nghiệp làm việc tại SIHUB | Ảnh: Chánh Trung

Trong khuôn khổ mục tiêu phát triển Hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST, Văn phòng Đề án 844 thuộc Cục Phát triển thị trường và Doanh nghiệp KH&CN (NATEC), Bộ KH&CN kêu gọi các đơn vị, tổ chức, doanh nghiệp tham gia đề xuất nhiệm vụ mới làm căn cứ xây dựng Danh mục nhiệm vụ triển khai Đề án 844 bắt đầu thực hiện từ năm 2020.

Các nhiệm vụ cụ thể được đề xuất sẽ cần thuộc một trong những nhóm Đề án 844, bao gồm: đào tạo nâng cao năng lực cho khởi nghiệp ĐMST; truyền thông về hoạt động khởi nghiệp và hỗ trợ khởi nghiệp; xây dựng mạng lưới thúc đẩy kinh doanh, nhà đầu tư, quỹ mạo hiểm; hỗ trợ các cơ sở ươm tạo, thúc đẩy kinh doanh và các tổ chức cung cấp thiết bị dùng chung; kết nối doanh nghiệp với đối tác quốc tế ; hỗ trợ trực tiếp cho doanh nghiệp ĐMST; tổ chức ngày hội và sự kiện liên kết các hệ sinh thái trên cả nước;…

Thời gian nhận hồ sơ đề xuất nhiệm vụ là 17h00 ngày 25/3/2019 (Tính theo dấu bưu cục đến địa chỉ tiếp nhận). Chi tiết hồ sơ và cách thức liên hệ xem tại website Đề án 844

Các đề xuất nhiệm vụ sẽ được xem xét dựa trên tính cấp thiết của nó đối với việc xây dựng hệ sinh thái khởi nghiệp ĐMST quốc gia, sự phù hợp giữa đề xuất với khung danh mục nhiệm vụ được Bộ KH&CN, cũng như nhu cầu cần thiết trong việc huy động nguồn lực quốc gia về KHCN cho việc thực hiện nhiệm vụ. Việc xem xét khả năng huy động được nguồn kinh phí ngoài ngân sách đối với từng đề xuất cũng là một trong những tiêu chuẩn xét chọn của văn phòng.

Qua ba đợt gọi nhiệm vụ trong năm 2017, 2018 và 2019, Đề án 844 đã và đang hỗ trợ kinh phí cho 63 dự án do gần 30 tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp tại cả ba miền Bắc, Trung, Nam.