"Việt Nam đã và đang có những bước chuẩn bị tốt nhất cho việc thành lập V- KIST. Tuy nhiên, cơ chế đặc biệt dành cho V-KIST vẫn đang là vấn đề khó khăn” - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho biết

Bộ trưởng Nguyễn Quân và đoàn công tác của Viện KIST chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NH
Bộ trưởng Nguyễn Quân và đoàn công tác của Viện KIST chụp ảnh lưu niệm. Ảnh: NH

“Việt Nam đã và đang có những bước chuẩn bị tốt nhất cho việc thành lập V- KIST như: Nguồn nhân lực, công tác giải phóng mặt bằng, xây dựng điều lệ, quy chế… Tuy nhiên, cơ chế đặc biệt dành cho V-KIST vẫn đang là vấn đề khó khăn” - Bộ trưởng Bộ KH&CN Nguyễn Quân cho biết như vậy tại buổi tiếp đoàn công tác của Cơ quan Hợp tác quốc tế Hàn Quốc (KOICA) do Phó Chủ tịch KOICA - ông Choi Sung Ho - làm trưởng đoàn và đại diện Viện KH&CN Hàn Quốc (KIST) trong khuôn khổ chuyến thăm và làm việc tại Việt Nam ngày 5/4 tại Hà Nội.

Đánh giá cao sự hỗ trợ của Hàn Quốc với Việt Nam trong lĩnh vực KH&CN cũng như vai trò của Viện KIST đối với sự phát triển thành công của KH&CN Hàn Quốc, Bộ trưởng mong muốn V-KIST sẽ sớm đi vào hoạt động tại Việt Nam.

Bộ trưởng Nguyễn Quân đề xuất phía Hàn Quốc - với kinh nghiệm hơn 50 năm điều hành hoạt động của Viện KIST - tiếp tục giúp Việt Nam trong việc phối hợp lựa chọn và giới thiệu nhân sự cho vị trí viện trưởng V-KIST, hỗ trợ nguồn tài chính trong 5 năm đầu hoạt động của V-KIST...

Tại buổi tiếp, ông Choi Sung Ho bày tỏ mong muốn tiếp tục thúc đẩy sự hợp tác giữa hai nước và coi V-KIST là biểu tượng về sự hợp tác KH&CN của hai quốc gia. Ông cam kết sẽ nỗ lực cùng KOICA tại Việt Nam đẩy nhanh tiến độ cho dự án V-KIST sớm đi vào hoạt động.