Cổng thông tin do chuyên gia đến từ Israel tư vấn và hỗ trợ Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội xây dựng. Với tên miền startupcity.vn, đây là nơi các startup kết nối, chia sẻ cơ hội, tìm kiếm thông tin và đưa ra những ý tưởng của mình.

Với mong muốn Hà Nội trở thành thành phố khởi nghiệp vào năm 2020 với 200.000 doanh nghiệp khởi nghiệp, chiều 25/8, Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội đã tổ chức hội nghị gặp gỡ giữa đại diện lãnh đạo thành phố với công đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo. Đây là hội nghị gặp gỡ cộng đồng doanh nghiệp khởi nghiệp và khởi nghiệp sáng tạo thủ đô lớn nhất từ trước đến nay của thành phố Hà Nội. Dưới sự chủ trì của Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Đức Chung, lãnh đạo thành phố sẽ lắng nghe ý kiến của doanh nghiệp, đại diện các tổ chức hỗ trợ khởi nghiệp, quỹ đầu tư, nhà đầu tư đóng góp cơ chế, chính sách trong việc hỗ trợ doanh nghiệp khởi nghiệp.

Ông Nguyễn Đức Chung phát biểu tại hội nghị.

Ông Nguyễn Đức Chung khẳng định: “Thành phố sẽ đồng hành cùng cộng đồng khởi nghiệp và tạo ra những sân chơi cho các ý tưởng được kết nối với nhà đầu tư và kết nối với nhau, làm cho ý tưởng thành công. Một trong những sân chơi đó chính là startupcity.vn sẽ được ra mắt vào ngày 10/10, nơi mọi người có thể tham gia, chia sẻ thông tin và tìm kiếm mọi thứ cần thiết cho khởi nghiệp”.

Qua cổng thông tin này, các doanh nghiệp không chỉ kết nối được với nhau mà còn có thể tìm kiếm các thông tin về nhà khoa học tư vấn cho ý tưởng chuyên ngành, các nhà đầu tư hay các mentor. Bên cạnh đó, thông tin về các phòng thí nghiệm hay địa điểm làm việc, cũng sẽ được thành phố làm quyết liệt, đến nơi đến chốn để hỗ trợ cho cộng đồng khởi nghiệp.


Ví dụ, startup có thể tìm nguồn nhân lực hay nhà khoa học để tư vấn thêm kiến thức cho lĩnh vực mình đang nghiên cứu, hay tìm kiếm các phòng thí nghiệm hỗ trợ ý tưởng, chính sách mới nhất của thành phố cho cộng đồng khởi nghiệp (thủ tục hành chính, đăng ký thành lập doanh nghiệp).

Cũng theo ông Nguyễn Đức Chung, thành phố sẽ bỏ chi phí đầu tư, duy trì vận hành hệ thống cũng như chịu trách nhiệm kết nối với các chuyên gia, nhà khoa học, nhà đầu tư trong và ngoài nước. Tuy nhiên, để cổng thông tin này thực sự sống, cộng đồng khởi nghiệp cần phải chung tay góp sức, cập nhật các thông tin về mình lên đó, để cổng thông tin trở nên sôi động, hữu ích, có giá trị và được chia sẻ.

"Đây là sân chơi mà startup phải tự cập nhật dữ liệu của mình lên. Thành phố là người duy trì bảo dưỡng, nhưng muốn hệ thống sống thực sự thì phụ thuộc vào startup có chia sẻ thông tin và tham gia vào hệ thống không?" - ông Chung nói.

Chủ tịch thành phố cũng chia sẻ thành phố sẵn sàng chuyển giao việc quản trị, vận hành cổng thông tin này cho doanh nghiệp nào có đủ khả năng. Tại hội nghị, ông Nguyễn Trung Chính - Chủ tịch hội đồng quản trị/Tổng Giám đốc Tập đoàn Công nghệ CMC đã khẳng định muốn nhận trách nhiệm đó: "CMC xung phong vận hành cổng thông tin khởi nghiệp Thủ đô”.Trong phần trả lời doanh nghiệp, ông Nguyễn Đức Chung chưa phản hồi về đề xuất này.