Mặc dù phải đến 19h hôm nay (10/01) Lễ khai mạc Techmart 2015 mới chính thức diễn ra tuy nhiên trước giờ G bãi gửi xe đã chật kín do lượng người ghé thăm ngày càng đông hơn.

Chợ Công nghệ và thiết bị Quốc tế Việt Nam 2015 (Techmart 2015) là sự kiện do Bộ KH&CN, Ủy ban KH&CN ASEAN, UBND TP Hà Nội và UBND TP Hồ Chí Minh phối hợp tổ chức. Techmart năm nay có chủ đề “Liên kết cùng hội nhập và phát triển bền vững", diễn ra từ 1-4/10. Từ sáng sớm ngày 1/10, Trung tâm Triển lãm Quốc tế (Hà Nội) - nơi diễn raTechmart 2015 - đã rất tấp nập. Nhân viên tại các gian hàng vẫn đang gấp rút chuẩn bị những khâu cuối cùng. Mặc dù chưa bắt đầu Lễ khai mạc nhưng bãi gửi xe đã chật kín do lượng người ghé thăm ngày càng đông hơn.
Tính đến thời điểm hiện tại Techmart 2015 đã thu hút được hơn 600 gian hàng, trong đó có 500 doanh nghiệp, 110 viện nghiên cứu, 22 trường đại học, 32 sở KH&CN, 30 tổ chức phát triển khoa học và chuyển giao công nghệ, 50 sáng chế không chuyên. Ngoài ra, tại Techmart lần này còn có sự tham gia của một số doanh nghiệp đến từ Nga, Nhật, Lào...

Không khó để bắt gặp hình ảnh của những "bô lão" đi chợ công nghệ. Một điều đặc biệt họ lại rất chú tâm quan sát vào những gian hàng công nghệ thông tin. Bác Văn Ninh (72 tuổi, Đống Đa, Hà Nội) cho biết: "Hầu như năm nào tổ chức tôi đều có mặt, năm nay theo quan sát tôi thấy rằng quy mô của chợ cũng có phần mở rộng hơn, các sản phẩm cũng đa dạng hơn".
Khu gian hàng của các trường Đại học sôi nổi hơn hết bởi sự góp mặt của các bạn sinh viên trẻ tài năng.
Một nhân viên bán hàng chia sẻ: "Từ chiều qua gian hàng của tôi đã có nhiều người ghé thăm và mua hàng rồi. Tôi hy vọng sau Lễ khai mạc lượt khách ghé thăm và ủng hộ gian hàng sẽ đông hơn nữa".


Những cây lúa đang độ trổ bông của Tổng công ty giống cây trồng Thái Bình vừa được vận chuyển đến.
Chiếc máy cuốn rơm Phan Tấn khá nổi bật

Một mô hình thoát nước được trưng bày tại gian hàng.



Một số đơn vị vẫn đang tích cực vận chuyển hàng vào trong khu vực của mình.