Vượt quãng đường dài hàng trăm cây số những người nông dân đến từ mọi miền đất nước khi đến tham dự Techmart 2015 tỏ ra hết sức thích thú và tò mò với hội chợ công nghệ lần này.


Xuất hiện với gương mặt tươi tắn, phấn khởi, những người nông dân khiến cho hội chợ thêm màu sắc. Trong số này, không ít người mới lần đầu tiên tham dự một chợ công nghệ nên họ tỏ ra vô cùng hào hứng.
Chợ công nghệ không những là nơi giới thiệu sản phẩm mà còn cho khách hàng trải nghiệm từng mặt hàng công nghệ. Ông Hồ Quang Trung ( Tuyên Quang) chia sẻ: " Từ trước tới giờ chưa bao giờ tôi được đi một phiên chợ to như thế này, lại còn nhiều mặt hàng rất đẹp và khá là lạ mắt. Ghé thăm các gian hàng chúng tôi cũng được tư vấn nhiệt tình để đưa ra quyết định đúng nhất khi mua hàng".
Vợ chồng cô Đỗ Thị Xuân ( Thường Tín, Hà Nội) có mặt tại hội chợ từ khá sớm, những gian hàng nông sản được cô chú quan tâm hơn hết. Vợ chồng cô cũng đã đặt hàng mua một chiếc máy lọc nước để tiện dụng hơn trong việc cung cấp nước sạch cho gia đình.
Những người phụ nữ quanh năm với đồng ruộng ít tiếp xúc với các sản phẩm công nghệ. Từ các phương tiện truyền thông đại chúng họ đã biết đến Techmart 2015. Không ngại đường xá xa xôi, họ tham dự hội chợ với một hy vọng được tận mắt chứng kiến và tìm hiểu nhiều hơn về các sản phẩm, đặc biệt là với những gian hàng nông sản họ hy vọng có thể ứng dụng thực tiễn cho sản xuất nông nghiệp của mình nhiều hơn nữa.
Khi những nhà sáng chế "hai lúa" tư vấn cho nông dân đi chợ mua hàng tốt mà hợp túi tiền nhất.
Vẫn chiếc làn đựng đồ làm từ tre nhưng không phải đựng rau, đựng cá như mọi ngày mà chị Hà hôm nay đựng giấm, rau sạch và những lọ bột nghệ nguyên chất, các sản phẩm ở Techmart.
Chị Hoàng Thị Anh chia sẻ: " Tôi đến hội chợ từ sáng nhưng sang chiều vẫn chưa đi hết các gian hàng và tôi vẫn muốn đi tiếp. Khi được ngắm nhìn và nghe giới thiệu về sản phẩm tôi cũng cảm thấy mở rộng tầm mắt hơn, tôi mong muốn các sản phẩm nông nghiếp sẽ sớm đưa vào thực tiễn và phục vụ nông nghiệp cho bà con chúng tôi đỡ vất vả phần nào".