Phó Thủ tướng Phạm Bình Minh - Chủ tịch Ủy ban quốc gia APEC 2017 - đánh giá các bộ, ngành, địa phương đã có nhiều nỗ lực trong công tác chuẩn bị tổ chức năm APEC 2017 tại Việt Nam tại phiên họp toàn thể lần thứ năm của ủy ban.

Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.
Phó Thủ tướng, Bộ trưởng Ngoại giao Phạm Bình Minh.

Thứ trưởng Trần Quốc Khánh đã tham dự phiên họp này. Trong phiên họp, Phó Thủ tướng cũng chỉ đạo gấp rút hoàn tất kế hoạch tổ chức cụ thể các hoạt động lớn của Năm APEC 2017 theo lộ trình đề ra, chọn đúng, trúng vấn đề để tạo dấu ấn Việt Nam.

Với gần 200 hoạt động lớn nhỏ, trải rộng trên khắp các vùng, miền của đất nước, năm APEC 2017 sẽ là sự kiện đối ngoại đa phương quan trọng nhất mà Việt Nam đăng cai tổ chức kể từ sau Đại hội Đảng lần thứ XII, khẳng định chủ trương chủ động, tích cực hội nhập quốc tế sâu rộng, góp phần nâng cao vị thế quốc tế của đất nước trong cục diện mới. Để làm tốt vai trò nước chủ nhà, Phó Thủ tướng yêu cầu tăng cường hiệu quả phối hợp giữa các bộ, ban, ngành, giữa trung ương và các địa phương, coi đây là then chốt bảo đảm quá trình chuẩn bị cho năm 2017.