Từ tháng 10/2015 Cổng thông tin điện tử Chính phủ (chinhphu.vn) thử nghiệm đưa lên mạng xã hội Facebook một trang thông tin có tên “Thông tin Chính phủ”. Ông Vi Quang Đạo, Tổng giám đốc Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã xác nhận tin này với báo giới.

Theo đó thông tin đưa lên trang này chủ yếu là các thông cáo báo chí, các thông tin chỉ đạo của Thủ tướng, các phó thủ tướng, và một số hoạt động của Chính phủ.
Giao diện Facebook chinhphu.vn. Ảnh chụp màn hình
Giao diện Facebook chinhphu.vn. Ảnh chụp màn hình
Hiện Cổng thông tin điện tử Chính phủ đã làm việc với đại diện Facebook tại Việt Nam để tìm hiểu các ứng dụng trên mạng xã hội này. Trên cơ sở kết quả thử nghiệm, Cổng thông tin điện tử Chính phủ sẽ lập dự án, hợp tác chính thức với Facebook để khai thác các ứng dụng cho mục đích truyền thông.

Trước đó Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng từng đề cập, hiện nay hơn 30 triệu người Việt đang sử dụng các mạng xã hội, đó là nhu cầu thiết yếu và không thể ngăn cấm việc đưa tin lên mạng xã hội.

Vì thế, theo người đứng đầu Chính phủ, điều quan quan trọng nhất là đưa thông tin đúng, chính xác, kịp thời từ đó tạo niềm tin, định hướng cho tốt dư luận trên mạng xã hội.