Tại Hà Nội, Cục An toàn bức xạ và hạt nhân (ATBXHN) vừa phối hợp với Cơ quan Giám sát hạt nhân, Công nghiệp và Môi trường Liên bang Nga (Rostechnadzor) tổ chức Hội thảo Quản lý an ninh hạt nhân.

Tham dự Hội thảo, về phía Rostechnadzor, có ông Vladislav Kuzin – Phó Vụ trưởng Vụ an ninh đặc biệt, ông Dmitriy Bokov - Trưởng phòng Giám sát kiểm toán và kiểm soát vật liệu hạt nhân và vật liệu phóng xạ quốc gia, ông Alexey Utenkov - Phó Vụ trưởng Vụ Quan hệ quốc tế và bà Galina Gunkina – Chánh thanh tra nhà nước, Vụ liên vùng lãnh thổ Siberia và Viễn Đông. Về phía Việt Nam có các đại biểu đại diện cho Cục năng lượng nguyên tử, Viện Năng lượng nguyên tử, Tập đoàn điện lực Việt Nam (EVN) và Cục ATBXHN.

Toàn cảnh hội thảo.
Toàn cảnh hội thảo.

Tại hội thảo, các chuyên gia đã trao đổi những nội dung liên quan đến quản lý an ninh hạt nhân đối với vật liệu hạt nhân, cơ sở và kho lưu giữ vật liệu hạt nhân; yêu cầu đối với kiểm soát và kiểm toán vật liệu hạt nhân; công tác thanh tra đối với bảo vệ thực thể các nguồn phóng xạ và vật liệu hạt nhân.

Đây là dịp để Việt Nam trao đổi thông tin, kinh nghiệm và kiến thức với Rostechnadzor trong lĩnh vực an ninh hạt nhân cũng như về việc triển khai, đề xuất các vấn đề hợp tác trong lĩnh vực năng lượng nguyên tử trong thời gian tới nhằm phục vụ dự án nhà máy ĐHN đầu tiên của Việt Nam.