Google hỗ trợ chuyển đổi Google Apps for Work miễn phí cho doanh nghiệp Việt; BlackBerry có thể ngừng kinh doanh mảng điện thoại; sau CEO Facebook, đến lượt CEO Google bị hacker "ghé thăm" là những tin đáng chú ý chiều 27/6.


Bùng nổ nạn mạo danh chữ ký số tạiViệt Nam

Thời gian vừa qua, nhiều nhà cung cấp dịch vụ chữ ký số như VNPT, Viettel, Bkav... đã bị những kẻ mạo danh liên hệ với khách hàng. Những đối tượng này thông báo rằng dịch vụ chứng thực chữ ký số hết hạn, đề nghị khách hàng chuyển đổi hoặc gia hạn dịch vụ. Khi đồng ý, khách hàng sẽ bị cung cấp chữ ký cho một số đơn vị khác, không phải nhà cung cấp họ đang sử dụng.

Những hành vi này gây ảnh hưởng tới chất lượng dịch vụ, tính an ninh của dịch vụ chữ ký số, đồng thời tạo ra sự không công bằng cho những nhà cung cấp dịch vụ tuân thủ nghiêm túc các quy định của pháp luật. (XEM THÊM).

Google hỗ trợ chuyển đổi Google Apps for Work miễn phí cho doanh nghiệp Việt

Cuối tháng 6/2016, Google chính thức áp dụng chiến dịch “Doanh nghiệp được hỗ trợ chuyển đổi sang Google Apps for Work miễn phí” đối với các doanh nghiệp quy mô lớn và vừa tại Việt Nam. Thông tin trên vừa được Công ty TNHH Tích hợp hệ thống quản lý quốc tế - Gimasys Co., Ltd., đối tác chiến lược của Google ở mảng Google for Work tại Việt Nam chia sẻ.
Chính sách hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi sang Google Apps for Work được áp dụng với các doanh nghiệp Việt Nam có từ 100 - 3.000 tài khoản người dùng email và cam kết sử dụng Google Apps for Work thêm ít nhất 1 năm sau khi thời gian sử dụng miễn phí kết thúc. (XEM THÊM).

Chiến dịch hỗ trợ chuyển đổi Google Apps for Work miễn phí dành cho các doanh nghiệp lớn và vừa tại Việt Nam
Chiến dịch hỗ trợ chuyển đổi Google Apps for Work miễn phí dành cho các doanh nghiệp quy môlớn và vừa tại Việt Nam

Ra mắt thiết bị công nghệ đột phá chống trộm cướp

Thiết bị an ninh dân sự hộp đen 3S và sản phẩm Gsafe mang tính đột phá về chức năng chống trộm cướp, chống đột nhập và cảnh báo truyền tin cháy vừa được ra mắt thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm của Công ty CP Đầu tư Phát triển Mạng Lưới Hữu Nghị (FNC). Sản phẩm chống trộm cướp 3S và Gsafe cho phép cài đặt 2-5 số điện thoại của chủ nhân sử dụng, đặc biệt có thể hoạt động trong điều kiện không dây; hoặc khi điện thoại hết pin; không cần có Internet và khi bị cúp điện... (XEM THÊM).

3S là  sản phẩm có nhiều tính đột phá về giải pháp chống trộm, cướp và chống xâm nhập
3S là sản phẩm có nhiều tính đột phá về giải pháp chống trộm, cướp và chống xâm nhập

BlackBerry sắp "khai tử" mảng điện thoại?

Hãng điện thoại nổi tiếng Canada BlackBerry có thể sẽ dừng kinh doanh mảng điện thoại trong thời gian tới. Đây là tuyên bố của CEO John Chen nếu mảng kinh doanh này tiếp tục đi xuống. Theo các con số thống kê mới nhất, BlackBerry đã tổn thất 670 triệu USD trong quý tài chính đầu tiên của năm nay. Tổng doanh thu của BlackBerry được công bố là 400 triệu USD, thấp hơn nhiều so với mức 470,9 triệu USD kỳ vọng của các nhà phân tích. Nó cũng cho thấy sự sụt giảm tới 40% doanh thu so với cách đây một năm, chủ yếu do mảng kinh doanh điện thoại ế ẩm. (XEM THÊM).

BlackBerry có thể sẽ dừng kinh doanh mảng điện thoại
BlackBerry có thể sẽ dừng kinh doanh mảng điện thoại

CEO Google bị nhóm hackerOurMine "hỏi thăm"

Chiều nay, Tài khoản Quara của CEO Google Sundar Pichai đã bị nhóm hacker OurMine xâm nhập. Nhóm hacker này đã để lại một số thông điệp mới trên tài khoản Quora của Pichai. Do có kết nối nên những thông điệp trên Quora cũng hiển thị trên Twitter của vị CEO này. Những dòng tweet sau đó đã bị xóa nhưng một số người dùng đã kịp thời chụp lại hình ảnh hiển thị thông điệp của OurMine.

Theo chia sẻ của OurMine trên The Next Web, việc hack tài khoản của CEO Google chỉ là một bài kiểm tra độ bảo mật. Trước đó, vào đầu tháng, nhóm này cũng từng hack tài khoản Twitter và Pinterest của CEO Facebook - Mark Zuckerberg. (XEM THÊM).

Những thông điệp được OurMine đăng tải trên tài khoản Quora của Sundar Pichai cũng hiển thị trên tài khoản Twitter của vị CEO này
Những thông điệp được OurMine đăng tải trên tài khoản Quora của Sundar Pichai cũng hiển thị trên tài khoản Twitter của vị CEO này


Nga chi 26 tỉ USD cho công nghiệp quốc phòng

Phó Thủ tướng Nga, Dmitry Rogozin, đã công bố ngân sách cho các chương trình phát triển công nghiệp quốc phòng của nước này đến năm 2020 là 1,67 ngàn tỉ rúp (khoảng 26 tỉ USD). Khối lượng sản phẩm quân sự của Nga theo đó sẽ tăng 20%. Đến năm 2020, Nga đưa vào hoạt động 929 trang thiết bị và 1300 công nghệ mới. (XEM THÊM).

Hình ảnh minh họa
Hình ảnh minh họa


Phát hiện hóa thạch voi Mamút tại Mexico

Các công nhận tại Tultepec (Mexico) đã phát hiện một bộ xương voi Mamút khi thi công lắp cống thoát nước trên một tuyến đường. Bộ xương nằm cách mặt đất khoảng 1,9m, cao gần 5m, nặng 10 tấn và có cặp ngà dài 3m. Theo các chuyên gia, con voi Mamút có tuổi đời khoảng 20 -25 tuổi, chết cách đây khoảng 12 - 14 ngàn năm.

Con voi này được xác định là cá thể loài Mammuthus Columbi, từng sống tập trung ở Bắc và Trung Mỹ. Có tới 50 bộ xương hóa thạch của voi Mamút từng được tìm thấy tại Mexico, chủ yếu tập trung ở nơi gần hồ và các nguồn nước. (XEM THÊM).

Hóa thạch voi Mamút được tìm thấy dưới lòng đường đông người tại Mexico
Hóa thạch voi Mamút được tìm thấy dưới lòng đường đông người tại Mexico


Toyota đầu tư 1 tỉ USD để áp dụng trí thông minh nhân tạo vào xe tự lái

Hãng sản xuất ô tô Nhật Bản Toyota cho biết sẽ đầu tư khoảng 1 tỉ USD trong 5 năm để tăng cường nghiên cứu và phát triển trí thông minh nhân tạo trên các mẫu xe tự lái. Giám đốc điều hành dự án nghiên cứu của hãng, ông Gill Pratt, cho biết, trí thông minh nhân tạo (AI) có thể cả thiện mức độ an toàn của xe hơi bằng cách cho phép các phương tiện tự hành dự đoán chính xác vật cản và tránh được những nguy cơ gây tai nạn tiềm năng.

Toyota hướng đến mục tiêu ra mắt mẫu xe hơi tự lái vào Olympic 2020. Nhiều nhà sản xuất khác như Honda, Ford và Volkswagen cũng đang lên kế hoạch nghiên cứu dự án này. (XEM THÊM).

 Toyota đang nghiên cứu việc phát triển các mẫu xe hơi tự lái bằng trí thông minh nhân tạo
Toyota đang nghiên cứu việc phát triển các mẫu xe hơi tự lái bằng trí thông minh nhân tạo