"Quản lý môi trường hiện nay đang rất khó khăn trong việc lựa chọn công nghệ máy móc, thiết bị, mô hình phù hợp cho từng địa phương. Nếu chúng ta đẩy mạnh công nghệ sẽ tạo điều kiện kết nối giữa các nhà khoa học, nhà cung cấp thiết bị với địa phương và doanh nghiệp".

Đây là chia sẻ của ông Lê Ngọc Dương - Phó Giám đốc Sở Bộ Tài nguyên và Môi trường (TNMT) Lào Cai tại Hội nghị đánh giá kết quả thực hiện "Tháng hành động vì Môi trường" năm 2016 tổ chức vào sáng 12/1.

Toàn cảnh hội nghị đánh giá kết quả thực hiện "Tháng hành động vì Môi trường" năm 2016.

Tại hội nghị, Tổng cục trưởng Tổng cục Môi trường Nguyễn Văn Tài cho biết: "Năm 2016 Bộ TNMT đã tổ chức "Tháng hành động vì môi trường" trên phạm vi cả nước. Tập trung các nguồn lực để thực hiện bảo vệ môi trường với quy mô lớn nhằm giải quyết các vấn đề môi trường tại những điểm nóng. Tăng cường thực hiện các chương trình quy mô lớn để bảo vệ môi trường, thực hiện các hoạt động cụ thể có sự tham gia của cộng động nhằm giải quyết vấn đề cấp bách tại địa phương, huy động toàn xã hội nâng cao nhận thức truyền thông về bảo vệ môi trường".

Được biết, Lào Cai là địa phương được Bộ TNMT lựa chọn để tổ chức Ngày Môi trường thế giới (05/06/2016) và đã có những kết quả đáng nói. Theo ông Lê Ngọc Dương: "Năm 2016 Lào Cai đã tổ chức nhiều hoạt động sau Ngày Môi trường thế giới bằng những hành động cụ thể như mít-tinh, thu gom, xử lý rác thải, trồng cây... đặc biệt triển khai đề án phân loại rác thải nguồn để phục vụ vận hành của nhà máy xử lý rác thải Lào Cai".

Tuy nhiên, tại hội nghị ông Dương cũng chia sẻ rằng quản lý môi trường hiện nay đang rất khó khăn trong việc lựa chọn công nghệ máy móc, thiết bị, mô hình phù hợp cho từng địa phương. Vì vậy, nếu các địa phương đẩy mạnh công nghệ sẽ tạo điều kiện kết nối giữa các nhà khoa học, nhà cung cấp thiết bị với địa phương và doanh nghiệp có nhu cầu trong xử lý môi trường.

Ông Dương đề nghị, cần tổ chức các hội nghị triển khai, giới thiệu quảng bá các công nghệ thiết bị, các mô hình tốt trong lĩnh vực bảo vệ môi trường cũng như xử lý môi trường.