Từ ngày 4/7, Bphone 3 – dòng Smartphone của Việt Nam, đã chính thức ra mắt tại Myanmar cùng mạng lưới phân phối sản phẩm và hệ thống chăm sóc khách hàng.

Buổi ra mắt Bphone tại Myanmar | Ảnh: Bkav
Buổi ra mắt Bphone tại Myanmar ngày 4/7 | Ảnh: Bkav

Tại buổi chính thức ra mắt sản phẩm ở thành phố Yangon, Tổng Giám đốc Bkav Myanmar - ông Lê Quang Hiệp - cho biết đất nước Myanmar trong những năm gần đây có sự phát triển nhanh chóng, đặc biệt về lĩnh vực di động. Theo ông, đây là cơ hội để dòng điện thoại của hãng Việt Nam xâm nhập thị trường này, đặc biệt khi Bkav cho rằng mình có ưu thế ở giá cả ở phân khúc tầm trung và dịch vụ chăm sóc khách hàng tốt.

Bkav cho biết, hãng đã dành 6 tháng liên tục làm việc với các đối tác địa phương để bản địa hóa sản phẩm, đào tạo nhân viên và xây dựng quy trình hỗ trợ dành riêng cho khách hàng Myanmar. Doanh nghiệp cũng đã thành lập chi nhánh Bkav Myanmar tại thành phố Yangon với hơn một nửa nhân sự tại đây là người bản địa.

Cùng với đó, 3 trung tâm bảo hành Bphone trực tiếp và 27 điểm tiếp nhận bảo hành cũng được Bkav thiết lập trên toàn Myanmar. Bkav đã hợp tác với Mytel – nhà mạng lớn thứ 3 tại Myanmar và đang có tốc độ phát triển rất nhanh để trở thành kênh phân phối và hỗ trợ khách hàng cho Bphone.

Ngay sau Lễ ra mắt, cả Bphone 3 và Bphone 3 Pro đã sẵn sàng trên kệ tại gần 100 cửa hàng trên toàn quốc tại Myanmar, với giá bán 499.000 MMK (tương đương 7,7 triệu VNĐ) cho Bphone 3 và 699.000 MMK (tương đương 10,8 triệu VNĐ) cho Bphone 3 Pro.

Theo đánh giá của hãng, Myanmar là một thị trường hấp dẫn các doanh nghiệp Việt Nam với gần 54 triệu dân. Điểm thuận lợi là thương hiệu Việt Nam được người dân sở tại tin cậy và yêu thích vì chất lượng tốt hơn so với Trung Quốc và Thái Lan, giá cả phù hợp với thu nhập của người dân.