Vụ Công nghệ cao và Vụ Kế hoạch Tổng hợp (Bộ Khoa học và Công nghệ) là hai đơn vị được giao hỗ trợ TS Nguyễn Bá Hải thực hiện dự án trang bị kính nhìn cho người mù theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ tại Cuộc gặp gỡ với các nhà khoa học trẻ tiêu biểu 2015 hôm 11/9.

Các đơn vị cần khẩn trương, làm thật nhanh để trong vòng một tháng hoặc sớm hơn thì càng tốt, phải hoàn thành thủ tục để hỗ trợ TS Nguyễn Bá Hải thực hiện việc trang bị "mắt thần" cho người khiếm thị theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng. Đây là ý kiến chỉ đạo của Bộ trưởng Nguyễn Quân tại cuộc họp giao ban lãnh đạo Bộ Khoa học và Công nghệ diễn ra sáng nay (14/9).
Bộ trưởng Nguyễn Quân. Ảnh: Long Vân
Bộ trưởng Nguyễn Quân. Ảnh: Long Vân
Tại cuộc họp, Bộ trưởng Nguyễn Quân đã giao cho Vụ Công nghệ cao chủ trì việc triển khai công tác hỗ trợ TS Nguyễn Bá Hải và giao Vụ Kế hoạch Tổng hợp hỗ trợ thủ tục để có thể triển khai dự án trang bị kính nhìn cho người khiếm thị. "Tôi đề nghị các đồng chí khẩn trương triển khai việc hỗ trợ TS Nguyễn Bá Hải với tinh thần doanh nghiệp. Nếu chúng ta làm chậm, doanh nghiệp không thể kiên nhẫn" - Bộ trưởng Nguyễn Quân nhấn mạnh.

Song song với việc liên hệ, hỗ trợ TS Nguyễn Bá Hải trong việc lập dự án, Bộ trưởng Nguyễn Quân cũng nhắc các đơn vị chức năng của Bộ Khoa học và Công nghệ làm việc với Văn phòng Chính phủ và Bộ Tài chính, chuẩn bị đầy đủ các thủ tục cần thiết để dự án hỗ trợ TS Nguyễn Bá Hải trang bị kính nhìn cho người mù được triển khai nhanh, nhịp nhàng.